Lewis Hamilton: Từ tay đua đến...tay chơi

PHƯƠNG VY| 28/05/2015 06:47

Trên đường đua, Lewis Hamilton là một tay lái tài năng và quyết liệt, ngoài đời, anh là một triệu phú với núi tiền đáng mơ ước, còn trong tình ái, gã trai ấy là một tay chơi đích thực...

Lewis Hamilton: Từ tay đua đến...tay chơi

Trên đường đua, Lewis Hamilton là một tay lái tài năng và quyết liệt, ngoài đời, anh là một triệu phú với núi tiền đáng mơ ước, còn trong tình ái, gã trai ấy là một tay chơi đích thực...

Đọc E-paper

Tài năng

Không ai có thể nghi ngờ tài năng của Lewis. Ngay trong mùa giải ra mắt F1 ở tuổi 22, anh đã giành vị trí á quân (2007) và chỉ mất một mùa nữa để lên đỉnh thế giới.

Trong suốt những năm tháng McLaren sa sút trầm trọng, trong khi Brawn GP và Red Bull trở thành những thế lực mới, anh vẫn kết thúc mùa giải trong Top 5.

Và năm ngoái là một mùa giải vĩ đại cùng Mercedes, khi anh vô địch với 11 lần nhất chặng, điều mà chỉ có Michael Schumacher từng làm được.

Việc Nico Rosberg vô địch liên tiếp hai chặng gần đây chỉ khiến cuộc đua đến ngôi vô địch thêm hấp dẫn chứ vẫn chưa thể khiến Hamilton trả giá bằng ngôi đầu.

Tay lái người Anh phải về thứ ba ở Monte Carlo vì một lỗi chiến thuật của đội đua (vào pit không đúng thời điểm), chứ không phải tốc độ (anh giành pole xuất phát).

Sau chặng đua vừa rồi, chính ông bầu Toto Wolff đã phải đứng ra xin lỗi Hamilton là vì thế.

Sự thực là ở mùa giải này, chưa lần nào Hamilton phải đứng ngoài bục podium. Anh đã vô địch ở Úc, Trung Quốc, Bahrain, về nhì tại Malaysia, Tây Ban Nha, và về thứ ba tại Monaco.

Khoảng cách với Nico Rosberg vẫn là 10 điểm, và Hamilton vẫn đang nắm quyền tự quyết trong hành trình bảo vệ chức vô địch thế giới.

Ở tuổi 30, anh không còn là một gã trai nóng nảy và bất ổn nữa, mà đã nhiều kinh nghiệm hơn trong thi đấu cũng như cách đối xử với mọi người.

Triệu phú

Sau rất nhiều lời đồn đoán về tương lai, cuối cùng thì Hamilton cũng đã lên tiếng. Không có chuyện anh gia nhập Ferrari, nhưng cái giá để anh ở lại thì không hề rẻ.

Bản hợp đồng mới của Hamilton với Mercedes có thời hạn 3 năm và số tiền lương anh nhận được trong khoảng thời gian ấy là 100 triệu bảng (có nguồn ghi 120 triệu bảng).

Điều đáng nói ở chỗ: đó mới là sự khởi đầu. Theo điều khoản đã ký, Hamilton được quyền tự do ký những bản hợp đồng tài trợ riêng với các công ty trong và ngoài F1.

Hamilton đã có hợp đồng với Tag Heuer và IWC, hai hãng đồng hồ sang trọng của Thụy Sĩ, hãng trang phục thể thao Reebok, và đang đóng quảng cáo cho các loại xe hơi của Mercedes (đây là hợp đồng riêng, không liên quan gì đến F1)...

Trong ba mùa gần đây, người ta thấy rõ ràng sự lột xác về hình ảnh của Hamilton.

Anh chuyển đến "thiên đường thuế” Monaco để sinh sống, luôn ăn diện cực kỳ bảnh bao với những cặp kính và đồ trang sức đắt tiền, sở hữu một bộ sưu tập xe hơi (AMG Black, Ferrari La Ferrari, Pagani Zonda 760...), du thuyền đẹp.

Theo thống kê của Daily Mail, anh chính là vận động viên có thu nhập cao nhất tại Vương quốc Anh, bỏ xa những Wayne Rooney (bóng đá), Jenson Button (F1), hay Andy Murray (quần vợt)...

Tay chơi

Việc hẹn hò với ca sĩ nổi tiếng của nhóm Pussycat Doll đồng thời là giám khảo của chương trình X Factor Anh quốc Nicole Scherzinger khiến tên tuổi Lewis Hamilton nổi như cồn, và anh ngày càng dấn thân vào showbiz.

Mới đây, tay lái 30 tuổi này đã tuyên bố chia tay Nicole (đây là lần thứ ba anh tuyên bố như vậy), và khẳng định mình đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Sau đó là liên tiếp những tin đồn về "người mới" của "viên kim cương đen". Anh bị đồn đoán cặp kè với ca sĩ nổi tiếng Rihanna, người mẫu Irina Shayk - cô bồ cũ của Cristiano Ronaldo, và mới đây nhất là siêu mẫu 20 tuổi người Mỹ Gigi Hadid.

Để kết luận về sức hút của Lewis Hamilton, hãy nghe nhận xét từ ông trùm F1 Bernie Ecclestone khi được hỏi về bộ đôi của Mercedes: "Nico Rosberg có rất ít fan hâm mộ người Đức, nhưng Hamilton thì khác. Ở Anh, cậu ấy là một người hùng".

>Lewis Hamilton lần thứ hai vô địch F1 thế giới
>Tay đua F1 mạnh mẽ hơn dù chia tay bạn gái
>Đường đua F1: Đổi thay có làm nên sức mạnh?
>F1 lại lên đường chinh phục nước Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lewis Hamilton: Từ tay đua đến...tay chơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO