Khi đánh golf không phải là "bổ cuốc"

PHƯƠNG CHI| 08/12/2015 03:57

Chúng ta vẫn tự hào về những bờ biển đẹp, thắng cảnh hùng vĩ, nhưng lại không có sản phẩm du lịch đi kèm để mời chào hay níu chân du khách. Mà sân golf chính là một trong những sản phẩm du lịch như thế.

Khi đánh golf không phải là

Lần đầu tiên địa danh Việt Nam liên tục xuất hiện trên các trang golf hàng đầu thế giới khi tay golf huyền thoại Sergio Garcia tham dự giải Hồ Tràm Mở rộng (Ho Tram Open) tại Vũng Tàu cuối tuần qua. Dĩ nhiên, với vị thế của mình (hiện đứng thứ 12 thế giới), tay golf người Tây Ban Nha dễ dàng giành được danh hiệu thứ 23 trong sự nghiệp.

Đọc E-paper

Tuy nhiên, hãy gác qua chuyện chuyên môn, bởi sự có mặt của Sergio Garcia còn mang ý nghĩa lớn hơn thế, không chỉ với sự phát triển của môn thể thao này ở Việt Nam mà nói không ngoa là còn cho cả ngành du lịch của chúng ta.

Việc giải Hồ Tràm Mở rộng được đưa vào hệ thống Asian Tour, cộng với việc mời được Sergio Garcia tham dự đã thu hút sự chú ý của nhiều tay golf chuyên nghiệp khác, và đương nhiên lôi kéo được nhiều người hâm mộ golf tới Việt Nam.

Những năm qua, chúng ta đã nói quá nhiều tới chuyện đầu tư sân golf ở Việt Nam, thậm chí là tới mức ồ ạt.

Tuy nhiên, những sân golf ấy dường như chỉ đem tới sự quan ngại, chẳng hạn như khiến người nông dân mất đất, thậm chí lên cả diễn đàn quốc hội mà ít thấy ai nói tới lợi ích thật sự của những sân golf đó.

Sự thực là ở một quốc gia mà ngày càng nhiều quan chức nói tới cụm từ "đổi mới cơ cấu kinh tế” thì những sân golf xuất hiện tại các tỉnh nghèo miền Trung cần được xem như điều tích cực thay vì vẫn luôn bị dè bỉu như hiện nay.

Đương nhiên sân golf ấy được xây lên không phải là dành cho người nông dân cuốc đất mà cho những nhà tư bản thích "bổ cuốc" như cái cách người ta vẫn nói vui về chiếc gậy đánh golf.

Chúng ta vẫn tự hào về những bờ biển đẹp, những thắng cảnh hùng vĩ, nhưng lại không có những sản phẩm du lịch đi kèm để mời chào hay níu chân du khách. Mà sân golf chính là một trong những sản phẩm du lịch như thế.

Do đó, sân golf không đơn thuần chỉ là chốn ăn chơi của giới nhà giàu, mà còn đóng vai trò như động lực phát triển cho kinh tế cả vùng. 

Không thể hy vọng gì vào sự cất cánh cho các tỉnh nghèo nếu như chỉ trông cậy vào những sào ruộng nhỏ cùng những người nông dân đầu tắt mặt tối làm không đủ ăn.

Trong khi đó, cái sân golf bị dè bỉu kia sẽ tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương, chưa kể nó còn đi kèm với những cơ sở hạ tầng, mở lối thông thương cho cả vùng.

Với những ý nghĩa như thế, chúng ta cần đến nhiều hơn nữa những Sergio Garcia, coi họ như đại sứ quảng bá du lịch. Và hình ảnh tay golf người Tây Ban Nha cầm trên tay chiếc cúp hình trống đồng có thể xem như một biểu tượng cho thời kỳ hội nhập.

>Phát triển du lịch: Bài học từ người Thái

>Quảng bá du lịch Việt: Có cần clip triệu đô?

>Tiger Woods - tay golf tỷ đô

>10 sân golf lý tưởng cho giới siêu giàu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi đánh golf không phải là "bổ cuốc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO