Kei Nishikori - Giấc mơ dang dở của quần vợt châu Á

THÁI DUY| 14/09/2016 09:52

Xuất thần đánh bại Andy Murray ở tứ kết, nhưng tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori đã không thể tiến tiếp vào chặng cuối U.S Open năm nay

Kei Nishikori - Giấc mơ dang dở của quần vợt châu Á

Xuất thần đánh bại Andy Murray ở tứ kết, nhưng tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori đã không thể tiến tiếp vào chặng cuối U.S Open năm nay sau khi bị Stan Wawrinka hạ gục ở bán kết. Một lần nữa, Kei Nishikori tạo ra sự nuối tiếc cực độ cho bản thân anh cũng như những người hâm mộ quần vợt châu Á.

Dẫu thất bại, U.S Open cũng có vẻ là sân chơi mang lại sự tự tin cho Kei Nishikori nhất. Đây cũng là nơi anh lọt vào chung kết cách đây 2 năm (thua Marin Cilic). Tuy vậy, việc thua ngược Wawrinka với tỷ số 4-6, 7-5, 6-4, 6-2 cũng nói lên khá nhiều điều không hay cho Nishikori.

Phát biểu sau trận đấu, Stan Wawrinka không có vẻ gì khiêm tốn khi khẳng định anh hoàn toàn tin vào khả năng lội ngược dòng của mình. "Tôi biết rằng tôi luôn có thể lội ngược dòng. Kế hoạch thi đấu của tôi rất hung bạo. Tôi biết tôi có thể chiến đấu 3, 4, 5 tiếng đồng hồ. Tôi muốn đối phương mệt mỏi và đó là những gì tôi đã làm với Martin Del Potro cũng như hôm nay (với Nishikori)".

Yếu tố thể lực là điều rất quan trọng, và có thể nói đã ảnh hưởng cốt lõi đến thành bại của Nishikori không phải trận này, mà là suốt sự nghiệp, không phải riêng anh, mà là các tay vợt châu Á. Trên thực tế, Nishikori đã thắng Wawrinka ở set đầu tiên sau một cuộc giằng co (6-4). Đối với Nishikori, đó là một phép màu sau khi tay vợt người Nhật Bản trải qua màn "tra tấn thể lực", vắt "200% sức lực" vào trận gặp Andy Murray trước đó (5 set). Giới chuyên môn nhìn rõ sự đuối sức của Nishikori, dù anh trẻ hơn Wawrinka đến 4 tuổi.

Câu hỏi đặt ra vào lúc này là liệu Nishikori sẽ đạt đến đẳng cấp nào, sẽ giành được gì trong tương lai. Thực tế từ năm 2014, tay vợt sinh năm 1989 này đã nổi lên như một hiện tượng. Huấn luyện viên của anh, cựu tay vợt số 2 thế giới Michael Chang đã nhận định rằng Nishikori hoàn toàn đủ sức giành cả 4 Grand Slam.

Trong 2 năm qua, thành tích của Nishikori cải thiện rõ rệt. Anh lần đầu lọt vào chung kết một giải Grand Slam (2014), 3 lần vào tứ kết ở Australia Open và Roland Garros. Tại Olympic Rio 2016 vừa qua, Nishikori làm nên lịch sử khi giành huy chương đồng, tấm huy chương quần vợt đầu tiên của Nhật Bản sau 96 năm. Tuy nhiên như đã thấy, một lần nữa Nishikori đã để lỡ cơ hội trước Wawrinka.

Quần vợt thế giới vẫn chưa chứng kiến bất ngờ nào quá lớn trong nhiều năm trở lại đây, với 3 cái tên quen thuộc Nadal, Djokovic và Federer tiếp tục giữ vị thế, dẫu Nadal và Federer có phần xuống phong độ. Với riêng Nishikori, lá cờ đầu của quần vợt châu Á, sứ mệnh của anh vẫn sẽ tiếp tục. Ở độ tuổi này, Nishikori cần phải tiến thật nhanh lên đẳng cấp của các bậc đàn anh, trước lúc thế hệ trẻ có thể trưởng thành và đe dọa "giấc mơ quần vợt châu Á"...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kei Nishikori - Giấc mơ dang dở của quần vợt châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO