Hơn 2.600 người chạy bộ gây quỹ trồng cây tại Cần Giờ

Ý Nhi| 17/10/2019 01:19

Cuộc thi chạy bộ gây quỹ trồng cây VAS Green Day Run vừa diễn ra tại Trường Quốc tế Việt Úc - Cơ sở Sala, quận 2, thu hút hơn 2.600 người tham gia. Chương trình nằm trong chuỗi những hoạt động phục hồi và bảo vệ môi trường của dự án “Năm học Xanh” đang được triển khai tại VAS.

Hơn 2.600 người chạy bộ gây quỹ trồng cây tại Cần Giờ

Mặc dù lần đầu tiên tổ chức, nhưng thông điệp ý nghĩa của VAS Green Day Run - chạy bộ gây quỹ trồng cây tại Rừng phòng hộ Cần Giờ đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của cộng đồng trong và ngoài VAS. Hơn 2.600 lượt đăng ký từ học sinh, phụ huynh, giáo viên, nhân viên, bạn bè, đối tác của VAS và cả giới báo chí chỉ sau ba tuần phát động. Ngoài cơ hội gặp gỡ và gắn kết dựa trên tinh thần thể thao, chương trình còn được xem như một ngày hội vì môi trường với không khí sôi động, hào hứng và niềm tự hào của tất cả những người tham dự khi được chung tay trồng cây, tạo thêm mảng xanh và khí oxy cho TP.HCM. 

6-8241-1571284415.jpg

Tại lễ khai mạc, ông Marcel van Miert - Chủ tịch Điều hành VAS chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi nhìn thấy những gương mặt háo hức của các em học sinh ở phía bên dưới, trong đó nhiều em chỉ mới bước vào bậc mầm non. Xin cảm ơn tất cả bố mẹ đã đưa các em đến đây và sẽ song hành cùng các em trên những đường chạy của chương trình. Hôm nay các em đã đóng góp một cây xanh cho Cần Giờ, mai sau các em có thể gầy dựng cả một khu rừng. Đó cũng chính là sứ mệnh giáo dục mà VAS không ngừng theo đuổi - ươm mầm những thế hệ học sinh văn minh”.

Mỗi người tham gia chạy bộ đóng góp 1 cây xanh. Chương trình đã gây quỹ được hơn 2.600 cây xanh và con số sẽ này sẽ còn tăng lên sau khi VAS tổng hợp số lượng đóng góp đến từ các đối tác và các thùng quyên góp đặt 7 cơ sở. VAS cũng đang làm việc chặt chẽ với Ban quản lý Rừng phòng hộ Cần Giờ về kế hoạch trồng cây trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 2.600 người chạy bộ gây quỹ trồng cây tại Cần Giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO