"Giấc mơ con" của tuyển Futsal Việt Nam

DƯ HẢI - MINH QUÂN| 15/05/2014 08:34

Vòng chung kết giải bóng đá trong nhà (Futsal) châu Á 2014 với sự tham dự của 16 đội tuyển xuất sắc của châu lục diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ và Nhà thi đấu Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM từ ngày 30/4 - 10/5.

Vòng chung kết giải bóng đá trong nhà (Futsal) châu Á 2014 với sự tham dự của 16 đội tuyển xuất sắc của châu lục diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ và Nhà thi đấu Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM từ ngày 30/4 - 10/5.

Cổ động viên Việt Nam

Đánh bại Iran sau loạt sút phạt luân lưu, đội tuyển Nhật Bản đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải bóng đá Futsal châu Á 2014 diễn ra tại TP.HCM. Với thắng lợi này, đội bóng Nhật Bản đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình giành được năm 2012. Ở trận tranh hạng ba trước đó, đội Uzbekistan đã đánh bại Kuwait với tỷ số 2-1 để đứng hạng ba chung cuộc. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Hassanzadeh (đội Iran), cầu thủ Tayebi (Iran) giành giải vua phá lưới với 15 bàn thắng.

Đội vô địch Nhật Bản

Trước đó, đội tuyển Futsal Việt Nam đã dừng bước ở tứ kết Giải vô địch Futsal châu Á 2014 sau khi thua tuyển Iran với tỷ số khá đậm 4-15. Tuy nhiên, với thành tích lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải vô địch châu Á, tuyển Futsal nam Việt Nam đã lập một dấu mốc mới. Tại giải, đội tuyển Việt Nam ở bảng đấu khó với Kuwait, Iraq và Tajikistan, nhưng cuối cùng mục tiêu vào tứ kết đã được hoàn tất. Sau giải đấu này, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ bước vào các kỳ giải châu Á với vị trí đội bóng từng vào nhóm 8 đội mạnh nhất châu Á.

Nhật Bản - Iran

Trong vòng 5 năm trở lại đây, Futsal Việt Nam đã thể hiện những bước chuyển mình ấn tượng. Từ một đội bóng nhỏ trong khu vực, nhưng với sự đầu tư có chiều sâu và bài bản, Futsal Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc cả về trình độ chuyên môn lẫn thành tích thi đấu. Ở thời điểm hiện nay, tại đấu trường khu vực, Futsal Việt Nam vượt qua Indonesia và Malaysia để xác lập vị trí thứ hai Đông Nam Á.

Trận Việt Nam - Kuwait

Mặc dù vậy, theo nhìn nhận của giới chuyên môn, sẽ rất khó khăn để tuyển Futsal Việt Nam kéo dài thành công. Đội tuyển Việt Nam phải có cả tuyến kế thừa và một giải vô địch quốc gia với nhiều vòng đấu hơn để các đội liên tục được cọ xát. Ngay khi Giải vô địch châu Á chưa kết thúc, những người có trách nhiệm với Futsal Việt Nam cũng nhắc đến điều này. Vấn đề là cách làm và tiến độ thực hiện để Futsal Việt Nam có nguồn lực lượng dồi dào, qua đó khẳng định chắc chắn vị trí tại châu lục.

Việt Nam - Iraq

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Giấc mơ con" của tuyển Futsal Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO