EURO 2016: Chuyện ngoài tỷ số

NGUYÊN KHANG| 21/06/2016 04:33

Giải vô địch bóng đá các quốc gia châu Âu (EURO) năm nay diễn ra trong nỗi ám ảnh về khủng bố, bạo lực, nhưng nó vẫn giữ được những nét đẹp riêng có của môn thể thao vua.

EURO 2016: Chuyện ngoài tỷ số

Giải vô địch bóng đá các quốc gia châu Âu (EURO) năm nay diễn ra trong nỗi ám ảnh về khủng bố, bạo lực, nhưng nó vẫn giữ được những nét đẹp riêng có của môn thể thao vua.

Đọc E-paper

Đã có thêm 5 cổ động viên người Xứ Wales và 4 cổ động viên người Anh bị bắt ở cuộc đối đầu "gà nhà đá nhau" giữa hai đội thuộc Liên hiệp Anh tại bảng B EURO 2016, ngày 16/6. Vụ việc nằm trong số rất nhiều cuộc bắt giữ mà cảnh sát Pháp phải thực hiện tại giải năm nay, gây nên tình trạng bất an cho những khán giả bình thường.

Thế nhưng, ngoài chuyện chuyên môn và bạo lực, EURO vẫn còn đó nhiều hình ảnh đẹp, xúc động và cả... gây cười đáng quên.

Những bông hoa trên khán đài. Cổ động viên, đặc biệt những mỹ nữ luôn là "đặc sản" của những ngày hội bóng đá cấp đội tuyển. EURO 2016 lần này cũng là nơi có nhiều "bông hoa trên khán đài".

Tại mỗi kỳ đại hội bóng đá như EURO, World Cup gần đây, nổi bật một cá nhân hoặc một nhóm cổ động viên thu hút ánh nhìn. Lần này có vẻ các nữ cổ động viên của đội Albania đang chiếm nhiều cảm tình của giới quan sát nhất, với sự cuồng nhiệt và vẻ đẹp của họ. Thậm chí sau trận Albania thua Pháp, nhiều cổ động viên Pháp đã bày tỏ sự cảm thông và kêu gọi Albania hãy ở lại với "cuộc chơi".

Khoảnh khắc thương tâm. Đội tuyển Bắc Ireland đã có thời khắc được miêu tả là "làm nên lịch sử" khi giành chiến thắng đầu tiên tại một giải đấu lớn sau khi hạ Ukraina 2-0 đêm 17/6. Tuy nhiên, đổi lại với cảm xúc thăng hoa này là cái chết thương tâm của một cổ động viên lớn tuổi.

Liên đoàn Bóng đá Bắc Ireland xác nhận người đàn ông khoảng 64 tuổi qua đời sau khi góp mặt tại khán đài ở Lyon. Ông đã ngã xuống sau bàn thắng mở tỷ số của cầu thủ Gareth McAuley, và dù sự việc có chiếu trên camera nhưng công tác cấp cứu đã không kịp thời.

Đây là thương vong thứ hai ở EURO này. Hôm 13/6, một cổ động viên tên Darren Rodgers, 24 tuổi, cũng qua đời sau khi rớt xuống hàng rào ở thành phố Nice.

Khoảnh khắc xúc động. Ở trận Xứ Wales gặp Anh ngày 16/6, ống kính bắt được cảnh một cổ động viên không rõ danh tính trong hàng ngũ người ủng hộ Xứ Wales. Anh đã bật khóc nức nở khi trận đấu vẫn đang diễn ra.

Một cổ động viên Xứ Wales khóc ở trận thua Anh 1-2 - Nguồn: BBC
Đó là thời điểm Xứ Wales vẫn còn đang dẫn tuyển Anh 1-0. Chiến thắng đã đến rất gần, và các cầu thủ Xứ Wales dù đuối sức nhưng vẫn kiên cường chống đỡ các pha hãm thành của đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Những giọt nước mắt của cổ động viên này đã nhận được những phản hồi tích cực từ các fan của cả hai đội sau trận đấu. Tình yêu bóng đá rõ là không biên giới.

Những hình ảnh gây cười đáng quên. Những câu chuyện bên lề của một giải đấu lớn như EURO vẫn được chú ý rất đặc biệt.

Huấn luyện viên Joachim Loew của đội Đức đã bị ống kính bắt được những hình ảnh không đẹp như đưa tay vào quần và ngửi, hoặc móc mũi trên khu vực chỉ đạo. Ông Loew sau đó đã phải xin lỗi mọi người trong một buổi họp báo, và giải thích rằng "đôi khi tôi tập trung quá vào thứ gì đó, tôi đã không làm chủ hành động của mình".

Tương tự, tiền đạo Wayne Rooney của đội tuyển Anh cũng một phen tẽn tò vì bị bắt gặp... tiểu tiện bậy trên sân tập.

>Vẻ đẹp cổ động viên trận Italy - Paraguay

>Bí mật lãnh đạo của HLV Alex Ferguson

> HLV Loew: Nước mắt đã rơi trong phòng thay đồ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
EURO 2016: Chuyện ngoài tỷ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO