Dùng đội hình trẻ, ĐT Việt Nam dễ dàng đả bại Singapore

Minh Lê| 22/09/2022 08:05

Tối 21/9 trên sân Thống Nhất, ĐT Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Singapore với tỷ số 4-0 dù trận đấu này HLV Park Hang-seo tung ra sân nhiều cầu thủ trẻ nhằm thử nghiệm đội hình.

Tiếp Singapore trong khuôn khổ Giải Bóng đá giao hữu quốc tế 2022, trên sân vận động Thống Nhất vào tối 21/9. Huấn luyện viên Park Hang-seo giữ đúng “lời hứa” đưa vào sân các nhân tố mới và kỳ vọng các cầu thủ này chứng minh năng lực của mình. Các trụ cột như Quang Hải, Tiến Linh, Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung… không được đăng ký thi đấu. Thay vào đó, đội hình xuất phát của Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ như: Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài, Phạm Tuấn Hải, Nhâm Mạnh Dũng và sự trở lại của tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết.

-2606-1663808725.jpg

Các cầu thủ trẻ như Nhâm Mạnh Dũng đều được trao cơ hội vào sân.

Phần lớn là những nhân tố mới ở đội tuyển, nhưng các cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam không hề xa lạ với triết lý chiến thuật của Huấn luyện viên người Hàn Quốc, do họ có thời gian dài được dẫn dắt bởi Huấn luyện viên này ở Đội U23 Việt Nam. Những cầu thủ trẻ chơi khá tốt, đặc biệt là sự cơ động từ hai cánh của Hồ Tấn Tài và Phan Tuấn Tài cùng sự xông xáo của hai tiền đạo Tuấn Hải và Mạnh Dũng.

Dù vậy, bàn mở tỷ số của Đội tuyển Việt Nam chỉ đến ở cuối hiệp một, từ cầu thủ kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết. Có bóng trước vòng 16m50, sau vài nhịp xử lý, cầu thủ của Câu lạc bộ Hà Nội tung ra cú sút xa hiểm hóc để đem về lợi thế cho chủ nhà. Đây là bàn thắng đầy ý nghĩa với Văn Quyết bởi khá lâu rồi anh mới được Huấn luyện viên Park Hang-seo gọi trở lại Đội tuyển.

-8441-1663808725.jpg

Văn Quyết ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam trong hiệp 1 trận đấu.

Ở phía đối diện, Đội tuyển Singapore cũng không tung đội hình mạnh nhất khi "cất" Ikhsan Fandi, Irfan Fandi, Fyed Firdaus… trên ghế dự bị. Trong hiệp một, đội bóng do Huấn luyện viên Takayuki Nishigaya dẫn dắt chơi khá đơn điệu, chủ yếu triển khai bóng dài và bóng bổng để tận dụng lợi thế về thể hình của các cầu thủ Singapore. Lối chơi này không gây được khó khăn cho hàng thủ của Việt Nam, nhất là thủ thành Văn Lâm ra vào khá hợp lý.

-8256-1663808725.jpg

Đặng Văn Lâm thi đấu chắc chắn tạo niềm tin cho các đồng đội trước những pha tấn công của Singapore.

Tiếp tục thử nghiệm, HLV Park Hang-seo tung thêm nhiều cầu thủ trẻ vào sân ở hiệp hai như: Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương, Phạm Đình Duy, Khuất Văn Khang. Và “quả ngọt” đến ngay ở những phút đầu hiệp hai, cầu thủ vừa vào sân Nguyễn Thanh Nhân (số 7) tung cú sút rất căng đưa bóng đi chéo góc, hạ gục thủ thành Hassan Sunny để nâng tỷ số lên 2 - 0.

-2723-1663808725.jpg

Vừa vào sân Thành Nhân nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Sau khi có cách biệt an toàn, Việt Nam chủ động chơi chậm lại ở một số thời điểm, giúp Singapore kiểm soát bóng nhiều hơn. Dù vậy, các cầu thủ Singapore cũng không thể triển khai tấn công và gây sức ép về phía đội chủ nhà.

-7005-1663808725.jpg

Hồ Tấn Tài nâng tỷ số lên 3-0 cho các chàng trai áo đỏ.

Có thể nói, Singapore chơi không tốt ở trận đấu này và hoàn toàn “lép vế” trước tuyển Việt Nam. Đội chủ nhà Việt Nam có thêm hai bàn thắng của Hồ Tấn Tài và Khuất Văn Khang để khép lại trận đấu với tỉ số 4 - 0.

-4184-1663808725.jpg

Cầu thủ trẻ Khuất Văn Khang ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0 cho chủ nhà Việt Nam.

Chiến thắng trước Singapore không phải là điều bất ngờ, bởi Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ. Tín hiệu đáng mừng là các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã thể hiện được năng lực của mình. Những thử nghiệm của Huấn luyện viên Park Hang-seo cơ bản thành công, cả những nhân tố mới lẫn sự trở lại của cầu thủ kỳ cựu.
Giải Bóng đá giao hữu quốc tế 2022 có sự tham dự của ba đội gồm Việt Nam, Singapore và Ấn Độ. Ở lượt trận tiếp theo, Singapore sẽ gặp Ấn Độ vào tối 24/9; trận đấu giữa Việt Nam và Ấn Độ diễn ra tối 27/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dùng đội hình trẻ, ĐT Việt Nam dễ dàng đả bại Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO