Curacao không quá mạnh để thắng Việt Nam

T.T| 07/06/2019 03:05

Trước trận chung kết King’s Cup 2019 giữa Việt Nam - Curacao sẽ diễn ra lúc 19h45 tối 8/6 (trực tiếp trên VTC1), báo giới Hàn Quốc hầu hết đều nhận định, tuyển Việt Nam sẽ có đủ lực để thắng Curacao.

Curacao không quá mạnh để thắng Việt Nam

Họ cho rằng hai đội Ấn Độ, Curacao thật ra không thật sự quá mạnh. Đội Ấn Độ có quá nhiều xáo trộn dưới thời tân huấn luyện viên Igo Stimac. Đội Curacao có thế mạnh về thể lực, nhưng thật ra không chơi đồng đều như đội Việt Nam, ngoài một hai ngôi sao toả sáng từ các câu lạc bộ châu Âu (trong bảng xếp hạng FIFA, Curacao xếp thứ 82, Việt Nam xếp thứ 98). Các nhà báo Hàn Quốc tin rằng, huấn luyện viên Park Hang- seo sẽ có những phương án hợp lý để đối phó với Curacao như đã làm ở trận gặp chủ nhà Thái Lan.

Chia sẻ trước trận chung kết tối 8/6 tại sân Chang Arena, hậu vệ Cuco Martina- ngôi sao đội Curacao nhận định: “Điều tôi ngạc nhiên nhất khi xem các cầu thủ Việt Nam chơi bóng là tinh thần thi đấu. Họ chạy không ngừng nghỉ trong 90 phút, chạy từ đầu trận cho đến cuối trận. Các cầu thủ Việt Nam tuyệt đối tuân theo chiến thuật, tôi không thấy họ đứng sai vị trí hay tỏ ra quá nôn nóng”. 

Thật ra, với thầy trò ông Park Hang- seo và người hâm mộ Việt Nam, “trận chung kết” King’s Cup 2019 đã diễn ra khi đội Việt Nam gặp đội Thái Lan (5/6) với tỉ số 1-0, phần thắng nghiêng về đội Việt Nam bằng quả đánh đầu của lão tướng Anh Đức vào phút 94. Việt Nam cần phải thắng Thái Lan để khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á thời điểm này, chứ không phải “ăn may” như thầy trò ông Sirisak từng tuyên bố. Và đây là trận đấu mà thầy trò ông ông Sirisak chờ đợi hơn một năm qua "để Thái Lan lấy lại vị thế số 1 bóng đá Đông Nam Á". 

Trận còn lại với Curacao, trên tinh thần đấu giao hữu, với Việt Nam thật sự là trận đấu nhẹ nhàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Curacao không quá mạnh để thắng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO