C. Ronaldo tái diễn pha chuyền bóng bằng lưng điệu nghệ

10/11/2010 06:33

trận derby Madrid gặp Atletico, siêu sao Cristiano Ronaldo dù không thể ghi bàn nhưng dấu ấn CR7 để lại vẫn khá ấn tượng. Ngoài hàng loạt pha sút bóng nguy hiểm, Ronaldo còn thực hiện pha chuyền bóng bằng lưng khá điệu nghệ cho Xabi Alonso.

C. Ronaldo tái diễn pha chuyền bóng bằng lưng điệu nghệ

Ở trận derby Madrid gặp Atletico, siêu sao Cristiano Ronaldo dù không thể ghi bàn nhưng dấu ấn CR7 để lại vẫn khá ấn tượng. Ngoài hàng loạt pha sút bóng nguy hiểm, Ronaldo còn thực hiện pha chuyền bóng bằng lưng khá điệu nghệ cho Xabi Alonso.

Pha bóng đó diễn ra ở hiệp 1, thời điểm Real Madrid đang dẫn trước 2 bàn. Ronaldo băng lên đầy tốc độ rồi tung cú sút buộc De Gea phải đẩy ra. Ở tình huống đón bóng rơi xuống, CR7 đánh lưng ngược trở lại cho Xabi Alonso để cầu thủ này tạt bóng cho Sergio Ramos băng vào đánh đầu khá nguy hiểm. 

Pha xử lý đầy ngẫu hứng của Ronaldo



Tình huống xử lý có phần ngạo mạn của Ronaldo khiến nhiều cầu thủ Atletico cảm thấy bực mình. Ở pha bóng đó, nếu Ramos đánh đầu chính xác, tỷ số đã là 3-0 cho Real Madrid. Nhưng các cầu thủ Atletico cho rằng Ronaldo tỏ vẻ coi thường các đối thủ cùng thành phố. 

Ngay sau khi Ronaldo thực hiện pha bóng đó, Raul Garcia đã chạy theo vào nói: “Cậu sẽ chẳng làm nổi điều đó khi tỷ số đang là 2-0, có thể làm lại được không” và Ronaldo đáp lại “đó là đường chuyền đầy hợp lý”. Hậu vệ Valera cũng thêm vào “chả ai đi xử lý quả bóng đó như vậy”. 

Sau trận đấu, các cầu thủ Atletico cũng không hải lòng về thái độ thi đấu của Ronaldo. Tiền vệ José Antonio Reyes cho biết: “Đó là một pha xử lý hay, nhưng tôi nghĩ thực hiện ở trận đấu này không hợp lý” còn hậu vệ Alvaro Dominguez đánh giá đó là tình huống điên rồ.

So sánh với hai pha đánh lưng của Ibra và Ronaldinho

Trước khi Ronaldo thể hiện kỹ thuật cơ bản bằng lưng thì hai ngôi sao bóng đá khác là Ronaldinho và Ibrahimovic cũng từng thực hiện các pha xử lý này. Từ quả ném bóng của thủ môn đội nhà, Ronnie đánh lưng nhả bóng lại cho Marquez ở phía sau đầy ngẫu hứng khi bóng đang ở khu vực giữa sân. 

Còn vào ngày 27/3/2010, ở trận Barcelona-Mallorca, nhận đường chuyền từ cánh phải, Ibrahimovic đánh lưng kỹ thuật lại phía sau cho Messi băng vào dứt điểm buộc Aouate phải bay người cản phá chịu quả phạt góc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
C. Ronaldo tái diễn pha chuyền bóng bằng lưng điệu nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO