Bóng đá giúp doanh nghiệp Trung Quốc tiếp cận hàng tỷ người

Đăng Báo| 12/12/2022 00:19

Bóng đá Trung Quốc không tạo ra nhiều dấu ấn trên đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, bóng đá đang trở thành “công cụ” giúp nhiều doanh nghiệp của đất nước này tiếp cận hàng tỷ người một cách nhanh chóng.

Không phải Mỹ hay một nước nào khác, các doanh nghiệp Trung Quốc mới là những người chi nhiều tiền nhất cho giải đấu đang diễn ra tại Qatar.

Theo thống kê, các doanh nghiệp đến từ đất nước đông dân nhất thế giới đã chi tổng cộng 1,395 tỷ USD. Con số này nhiều hơn gần 300 triệu USD so với những gì mà các doanh nghiệp Mỹ chi ra.

Wanda Group chính là doanh nghiệp Trung Quốc chi nhiều nhất cho sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Cùng với Coca-Cola, Adidas, Hyundai, Kia, Qatar Airways, Qatar Energy và Visa, Tập đoàn Wanda là nhà tài trợ chính cho World Cup 2022. Tập đoàn này được cho đã chi khoản tiền lên đến 850 triệu USD cho sự kiện này. Đây cũng là khoản tiền nằm trong thỏa thuận hợp tác 15 năm của họ với FIFA, bao gồm các kỳ World Cup tới năm 2030.

Thương hiệu Vivo cũng được cho đã chi khoảng 450 triệu USD cho giải đấu kéo dài chưa đầy một tháng. Vivo đã ký hợp đồng hợp tác với FIFA bằng bản giao kèo kéo dài 6 năm, bao gồm Cúp Liên đoàn các châu lục 2017 và cả kỳ World Cup cách đây 4 năm.

Hai thương hiệu của Trung Quốc còn lại chi tiền cho World Cup 2022 là Mengniu Dairy và Hisense, họ đã chi lần lượt 60 triệu USD và 3ð5 triệu USD.

Bóng đá giúp doanh nghiệp Trung Quốc tiếp cận hàng tỷ người

Bóng đá giúp doanh nghiệp Trung Quốc tiếp cận hàng tỷ người

Tại World Cup 2018, sau khi rất nhiều đối tác từ bỏ FIFA khi nhiều bê bối nổ ra, các công ty đến từ Trung Quốc gần như ngay lập tức chi ra hơn 835 triệu USD, lấp đầy khoảng trống mà những cái tên trước đó để lại.

Các doanh nghiệp Trung Quốc giờ đây không chỉ quan tâm tới World Cup, họ còn là đối tác của rất nhiều giải đấu bóng đá lớn khác. Tần suất xuất hiện của những thương hiệu đến từ đất nước tỷ dân tại các giải đấu thể thao trở nên dày đặc.

Không chỉ World Cup, các công ty Trung Quốc tài trợ cho Copa América 2021 - giải đấu bóng đá lớn nhất Nam Mỹ, với 3 trong số 4 nhà tài trợ chính thức. Ngoài ra, việc các thương hiệu Trung Quốc xuất hiện trong các trận đấu tại nhiều giải đấu quốc gia hàng đầu thế giới cũng không còn là chuyện lạ.

Việc tham gia vào những giải đấu thể thao, cụ thể là bóng đá, các công ty Trung Quốc hướng đến mục tiêu tạo ra sự thân thiện, tin tưởng từ khách hàng.

Paul Temporal - một chuyên gia xây dựng thương hiệu tại Trường Kinh doanh Sad của Đại học Oxford cho biết, các công ty Trung Quốc hy vọng sự liên kết với sự kiện bóng đá hấp dẫn trên thế giới có thể giúp họ loại bỏ những nhận thức tiêu cực về nhãn mác “made in China”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bóng đá giúp doanh nghiệp Trung Quốc tiếp cận hàng tỷ người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO