Báo chí nước ngoài tin U23 Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 25

Nguồn Dân Trí| 16/12/2009 02:28

Sau thắng lợi ấn tượng 4-1 trước Singapore rất nhiều trang thể thao nổi tiếng như Goal hay Asian One News khẳng định U23 VN là ƯCV hàng đầu HCV bóng đá nam SEA Games 25.

Báo chí nước ngoài tin U23 Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 25

Sau thắng lợi ấn tượng 4-1 trước Singapore ở bán kết đêm qua, rất nhiều trang thể thao nổi tiếng như Goal hay Asian One News đều khẳng định U23 Việt Nam là ƯCV hàng đầu cho chiếc HCV bóng đá nam SEA Games 25.

Báo giới nước ngoài ấn tượng với các CĐV Việt Nam

Ở bài viết có tựa đề: “Việt Nam quật ngã Sư tử trẻ” trên Goal, cây bút John Duerden đánh giá thắng lợi 4-1 của U23 Việt Nam là quá đỗi thuyết phục. Tác giả miêu tả: “Việt Nam đã thi đấu trên cơ hoàn toàn so với Singapore. Họ được sự cổ vũ nhiệt thành từ 10.000 CĐV nhà trên sân Chao Anou Vong. 

Bàn thắng của Khairul Nizam vào lưới Bùi Tấn Trường không đủ khiến Việt Nam nao núng và họ dễ dàng có được bàn gỡ của Phan Thanh Bình. Rồi lần lượt Tiến Thành và hai cầu thủ mang tên Ngọc Anh tiếp tục hành hạ Singapore, ấn định thắng lợi 4-1 cho đội nhà”. 

Ngoài ra, John Duerden còn nhấn mạnh U23 Việt Nam sẽ là ƯCV số 1 tại SEA Games 25 năm nay: “Đây là một năm hứa hẹn sẽ mang lại thành công rực rỡ cho bóng đá Việt Nam. Họ là đội bóng có thực lực mạnh nhất và tràn đầy cơ hội giành tấm HCV, nhất là khi đối thủ lớn Thái Lan bị loại dưới tay Malaysia”. 

Dù đội nhà thua trận nhưng báo giới Singapore cũng thừa nhận đội bóng của họ kém chúng ta hẳn “một cái đầu”. Phóng viên Chia Han Keong ca ngợi U23 Việt Nam với tựa đề “Giấc mơ bán kết của Singapore lại tiêu tan” trên tờ Asia One News: “Giấc mơ bóng đá của Singapore một lần nữa lại chết ở bán kết. Nhưng chúng ta cũng không nên quá hổ thẹn bởi Việt Nam quá mạnh. 

Người hâm mộ Việt Nam thật tuyệt vời bởi gần 7.000 khán giả đã lặn lội sang Vientiane để cổ vũ cho đội nhà. Chính họ đã tạo nên một sắc đỏ rộn ràng trên các khán đài sân Chao Anou Vong. Đó là nguồn động viên lớn giúp Việt Nam chiến thắng và họ tràn đầy cơ hội giành HCV năm nay”. 

Hãng tin Channel News Asia thì đưa ra nhận định công bằng hơn: “Singapore là một đội bóng trẻ với các cầu thủ có độ tuổi trung bình 19,8 tuổi. Những gì họ thể hiện tại SEA Games lần này là khá ấn tượng. Thất bại trước đội bóng đẳng cấp hơn như Việt Nam sẽ là bài học quý giá cho Singapore. Chắc chắn họ sẽ còn mạnh hơn trong tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Báo chí nước ngoài tin U23 Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 25
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO