Andy Murray kiếm được 250 ngàn USD sau 2 trận thắng

PHƯƠNG VY| 06/01/2015 03:10

Trong lịch sử quần vợt thế giới, hiếm có giải đấu nào mà nhà vô địch lại kiếm tiền thưởng nhanh đến như thế. Andy Murray đã đăng quang World Tennis Championship 2015 và bỏ túi 250 ngàn USD tiền thưởng chỉ sau đúng... 2 trận thắng.

Andy Murray kiếm được 250 ngàn USD sau 2 trận thắng

Trong lịch sử quần vợt thế giới, hiếm có giải đấu nào mà nhà vô địch lại kiếm tiền thưởng nhanh đến như thế. Andy Murray đã đăng quang World Tennis Championship 2015 và bỏ túi 250 ngàn USD tiền thưởng chỉ sau đúng... 2 trận thắng.

Đọc E-paper

Từ cái tên nghe rất kêu cho đến thể thức thi đấu, không ít người đã cảm thấy sự tương đồng giữa World Tennis Championship của quần vợt và Cúp thế giới các CLB của bóng đá. Thật vậy, ở Cúp thế giới các CLB, những đại diện của châu Âu và Nam Mỹ chỉ tham dự từ vòng bán kết, và chỉ cần 2 trận thắng là vô địch. Họ sẽ bỏ túi 5 triệu USD tiền thưởng, tức là trung bình mỗi cầu thủ cũng nhận được số tiền tương tự Murray.

Kiếm tiền quá nhanh

Kể từ ngày mới ra đời (năm 2009), World Tennis Championship thường xuyên thu hút những tay vợt hàng đầu thế giới, và nếu nhìn qua những tên tuổi thì rõ ràng quy mô của nó chẳng khác gì ATP World Tour Final, giải đấu quy tụ 8 tay vợt nam lớn nhất trong năm.

Tuy nhiên, các ngôi sao lớn và tiền thưởng hậu hĩnh không đủ để tạo nên một giải đấu đẳng cấp. Mubadala World Tennis Championship chỉ là một giải đấu biểu diễn không hơn không kém. Các tay vợt thích tham dự vì nó diễn ra nhanh gọn (chỉ trong vòng 3 ngày), con đường đến ngôi vô địch khá là ngắn, và tiền thưởng hậu hĩnh. Với 6 tay vợt tham dự theo thể thức loại trực tiếp, những tay vợt được đặc cách vòng tứ kết có thể chỉ cần thắng hai trận là đủ để đăng quang. Đó là chưa tính tới những người may mắn vì đối phương bỏ cuộc.

Tại giải năm nay, Murray không được đặc cách. Anh tới Mubadala với vị trí thứ 6 thế giới, và chỉ là hạt giống thứ 4. Lẽ ra, Murray đã phải đánh tối đa 3 trận, nhưng do Djokovic bất ngờ bị ốm ngay trước thềm trận chung kết, thế nên tay vợt người Scotland đã "bất chiến tự nhiên thành" (dù chính anh cũng chấn thương bả vai) và bỏ túi 250.000 USD. Chiến tích lần này dễ dàng hơn hẳn so với lần đầu tiên Murray vô địch tại đây năm 2009, thời điểm mà anh đã phải đánh đến 8 set trước James Blake, Roger Federer và Rafael Nadal.

Một so sánh để cho thấy sự hấp dẫn về mặt tiền bạc thu được so với công sức bỏ ra: hồi mùa Hè, Murray hì hục đánh 5 trận ở Wimbledon 2014 và thu về vỏn vẹn 226.000 USD, trong khi vừa rồi, anh chỉ mất 5 set dạo chơi ở Mubadala nhưng vẫn kiếm nhiều hơn thế (250.000 USD).

Vẫn chỉ là biểu diễn

FIFA Club World Cup là một giải đấu nằm trong hệ thống FIFA và đương nhiên những trận đấu tại đây được tính là hạng A khi xếp hạng hằng tháng. Trái lại, World Tennis Championship chỉ là một giải mời và các tay vợt chẳng có gì phải bắt buộc tham gia cả. Thực tế, chưa bao giờ giải đấu này thu hút bộ tứ Federer, Nadal, Djokovic và Murray tham dự. FedEx là một minh chứng. Anh đã rút lui ở 3 giải gần nhất vì không muốn phí sức vào một giải đấu chỉ đơn thuần mang tính biểu diễn, dù tiền thưởng có hấp dẫn. Vả lại, trong vài năm gần đây, Federer cũng ý thức được gánh nặng tuổi tác của mình, nên anh rất giữ sức để cố gắng kéo dài vinh quang.

Đó cũng là lý do mà Rafael Nadal thua chóng vánh 2-6, 0-6 trước Andy Murray ở bán kết giải đấu này. Đành rằng tay vợt người Tây Ban Nha vẫn tiếp nối phong độ kém cỏi từ cuối mùa giải 2014, khi mới trở lại sau chấn thương, song rõ ràng anh không việc gì phải cố hết sức ở một giải đấu giao hữu. Mục tiêu chính của Nadal cũng như nhiều tay vợt lớn trong thời điểm này chỉ là làm nóng để hướng tới Grand Slam đầu tiên trong năm, Australian Open 2015.

Cũng chính vì lý do đó, Novak Djokovic đã chấp nhận rút lui ở trận chung kết, nhường chức vô địch cho Murray. Nole không cố hết sức khi đang bị ốm, và anh sẽ để dành sức cho sân khấu lớn hơn ở Melbourne trong tháng này.

Đó mới là một màn trình diễn đáng chờ đợi!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Andy Murray kiếm được 250 ngàn USD sau 2 trận thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO