AFF Cup 2022: Sau 26 năm, lần đầu Việt Nam vượt qua Indonesia

Đức An| 10/01/2023 07:33

Thầy trò HLV Park Hang-seo phá dớp 26 năm toàn hòa và thua Indonesia tại AFF Cup bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân Mỹ Đình. Chiến thắng này cũng đã giúp Việt Nam trở thành đội đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết của giải đấu.

AFF Cup 2022: Sau 26 năm, lần đầu Việt Nam vượt qua Indonesia

Ngay sau trận bán kết lượt đi, đội tuyển Indonesia lập tức đáp chuyên cơ đến Hà Nội chuẩn bị cho trận lượt về. HLV Shin Tae-yong cùng các học trò đang cho thấy quyết tâm rất lớn trên con đường tìm kiếm chức vô địch Đông Nam Á đầu tiên cho bóng đá xứ vạn đảo. Trong buổi họp báo trước trận đấu, cựu thuyền trưởng đội tuyển Hàn Quốc thể hiện quyết tâm và sự tự tin về mục tiêu đánh bại thầy Park và học trò ngay tại chảo lửa Mỹ Đình.

Bước vào trận đấu, chỉ mất hơn 4 phút để Việt Nam làm được điều mà hơn 90 phút trên sân Bung Karno không thể làm được là ghi bàn. Nhận đường chuyền dài chính xác đến từng centimet của Hùng Dũng được Tiến Linh tung pha vô-lê quyết đoán trong vòng cấm, mở tỷ số trận đấu.

Có được lợi thế, HLV Park Hang-seo chủ động yêu cầu các học trò chơi phòng ngự nửa sân, nhường thế trận cho đối thủ. Dù vậy, việc tiếp cận khung thành thủ thành Đặng Văn Lâm không vì thế mà trở nên dễ dàng với các cầu thủ Indonesia.

-2678-1673285659.jpg

Tiền đạo Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Indonesia

Hàng phọng ngự Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Quế Ngọc Hải đã chơi một trận đấu đầy khoa học và hiệu quả. Trong khung thành, Đặng Văn Lâm cũng cho thấy sự an toàn với khả năng làm chủ không gian tuyệt vời.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Việt Nam tiến rất gần đến bàn thắng thứ hai ở phút cuối cùng hiệp 1. Tuấn Hải băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương sau đường chọc khe tinh tế của Quang Hải, nhưng tiền đạo số 18 đã bị trọng tài thổi phạt việt vị.

Đầu hiệp 2, Việt Nam tiếp tục dội gáo nước lạnh thứ hai lên ý chí chiến đấu của Indonesia. Từ chấm phạt góc, Hùng Dũng tiếp tục đóng vai kiến tạo để Tiến Linh bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên thành 2-0.

Các học trò HLV Shin Tae-yong dù thi đấu nỗ lực trong gần 45 phút hiệp 2 nhưng không thể tìm kiếm được bất kỳ bàn thắng nào và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Giành chiến thắng 2-0 trong trận lượt về, đội tuyển Việt Nam cũng đã phá dớp 26 năm không thể đánh bại Indonesia tại AFF Cup. Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng chính thức ghi tên mình vào trận chung kết giải đấu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
AFF Cup 2022: Sau 26 năm, lần đầu Việt Nam vượt qua Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO