AFF Cup 2022: Đại thắng Malaysia, Việt giành lại ngôi đầu bảng

Đức An| 28/12/2022 06:00

Vượt qua Malaysia với tỷ số đậm 3-0 ở lượt trận thứ 2, thầy trò HLV Park Hang-Seo tái chiếm ngôi đầu bảng sau 1 ngày rơi vào tay Singapore.

Ở bảng đấu có mặt của Việt Nam, Malaysia được xem là đối trọng đáng kể nhất với Quang Hải và đồng đội trong cuộc canh tranh cho vị trí số một. Dù vậy, trong một ngày được thi đấu tại “chảo lửa” Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-Seo đã có một trận tưng bừng để đánh bại đối thủ với tỷ số đậm 3-0.

Các học trò của HLV Park Hang-Seo nhập cuộc chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Trong khi đó, Malaysia chủ yếu phòng ngự sâu bên phần sân nhà và không tạo ra sự phản kháng nào đáng kể. Nhưng phải đến phút 29, Tiến Linh mới cụ thể hóa lợi thế đó thành bàn mở tỷ số với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc.

Với 2 chiến thắng tuyệt đối, Việt Nam có được 6 điểm, bằng điểm với Singapore nhưng xếp trên khi có hiệu số bàn thắng/bại tổ hơn (+9 so với +3).

Với 2 chiến thắng tuyệt đối, Việt Nam có được 6 điểm, bằng điểm với Singapore nhưng xếp trên khi có hiệu số bàn thắng/bại tổ hơn (+9 so với +3)

Dẫu vậy, chỉ 3 phút sau, Việt Nam lại ngay lập tức gặp bất lợi về quân số khi Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Điều này khiến quãng thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà phải chịu sức ép khá lớn mà Malaysia tạo ra về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Nhưng Việt Nam đã đứng vững để bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

Những phút đầu hiệp 2 tiếp tục là thử thách cực đại với khả năng phòng ngự của Việt Nam. Malaysia đẩy cao đội hình, dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Nhưng đây cũng là điều kiện thuận lợi để Việt Nam chơi phản công. Và phút 59, Việt Nam được hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ Azmi bên phía Malaysia về lỗi đánh nguội.

Từ chấm đá phạt 11m, Quế Ngọc Hải không mắc sai lầm nào để ghi bán thắng nhân đôi cách biệt cho Việt Nam.

Đến phút 83, Quang Hải ghi dấu ấn sau khi được thay vào sân bằng đường kiến tạo thuận lợi để Hoàng Đức ghi bàn ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho Việt Nam.

Với 2 chiến thắng tuyệt đối, Việt Nam có được 6 điểm, bằng điểm với Singapore nhưng xếp trên khi có hiệu số bàn thắng/bại tổ hơn (+9 so với +3).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
AFF Cup 2022: Đại thắng Malaysia, Việt giành lại ngôi đầu bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO