Thế "kiềng ba chân" của doanh nhân Hồ Thanh Tuấn

P.V/DNSGCT| 05/06/2016 06:59

Hoàng Gia Pearl được chọn chế tác quà tặng đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama trong chuyến công du của Tổng thống Barack Obama tại Việt Nam

Thế

Nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn được biết đến với tên gọi thân thuộc “Vua ngọc trai Việt” vì những thành tựu nghiên cứu và phát triển nổi bật mà ông đóng góp cho ngành ngọc trai mang tầm vóc quốc tế. Ông còn được coi là người mở lối tiên phong cho ngành nuôi cấy và chế tác ngọc trai đầy tiềm năng phát triển tại Việt Nam.

Sau hơn mười năm gây dựng, có lẽ nay là lúc ông Hồ Thanh Tuấn và thương hiệu Ngọc Trai Hoàng Gia (Hoàng Gia Pearl) mà ông trực tiếp quản lý đang gặt hái những thành công rực rỡ. Sau thành tích được Chủ tịch nước trao tặng huân chương Lao động hạng ba vào cuối năm 2015, chỉ sáu tháng sau, thương hiệu Hoàng Gia Pearl của ông lại vinh dự được chọn là đơn vị thiết kế và chế tác quà tặng trang sức ngọc trai để làm món quà quốc gia tặng phu nhân Michelle Obama trong chuyến công du của Tổng thống Barack Obama tại Việt Nam hồi tháng 5 vừa qua. Nhân sự kiện này, Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần đã có cuộc trò chuyện đầy thú vị với doanh nhân Hồ Thanh Tuấn về chiến lược xây dựng thương hiệu Hoàng Gia Pearl.

Nghe nói bộ ngọc trai làm quà tặng cho phu nhân Tổng thống Barack Obama sử dụng những viên ngọc trai biển có màu xám quý hiếm cùng viên ngọc trai Trống Đồng được Hoàng Gia Pearl nuôi cấy tại trại nuôi của công ty có nhiều ý nghĩa về giá trị văn hóa và tinh thần dân tộc. Ông có thể chia sẻ đôi điều về món quà đặc biệt ấy?

Bộ trang sức đó được tôi đặt tên là “Tinh Hoa Việt”, là một thiết kế riêng để tặng phu nhân Tổng thống Obama, lấy ý tưởng từ ước mong được cống hiến cho đất nước thông qua việc gửi gắm những tinh hoa về văn hóa, trí tuệ của Việt Nam qua những họa tiết trống đồng trên viên ngọc trai quý.

Là một sản phẩm trí tuệ và nghệ thuật của người Việt, bộ trang sức được thiết kế theo phong cách cổ điển với điểm nhấn đặc biệt là viên ngọc trai Trống Đồng được bố trí ngay vị trí trung tâm chính là loại ngọc trai được cấp bằng độc quyền trong phương pháp nuôi cấy và chế tác ngọc trai của Hoàng Gia Pearl tại Việt Nam.

Được biết vùng biển mà ông chọn có thể nuôi cấy được nhiều loại ngọc trai, nhưng ngọc trai Việt Nam vẫn còn là “tân binh” trên thương trường quốc tế. Vậy theo ông đâu là lợi thế cho ngọc trai Việt trong công cuộc chinh phục thế giới?

Chúng tôi đã và đang chuẩn bị bằng những bước đi tạo hiệu ứng với thế giới để tạo ra cơ hội phát triển trong tương lai, song ưu tiên lúc này vẫn là thị trường trong nước. Do có sự trà trộn của nhiều loại ngọc trai nước ngọt, ngọc kém chất lượng của Trung Quốc giả mác ngọc biển Việt Nam nên nhiều năm qua, thị trường ngọc trai Việt Nam ít nhiều đã bị mất niềm tin đối với chính người Việt.

Tưởng chừng đây là một khó khăn, nhưng thực ra lại là cơ hội lớn để một thương hiệu có chiến lược kinh doanh bài bản, hướng tới phát triển bền vững như Hoàng Gia Pearl. Khi bạn có nền tảng vững mạnh thì việc vươn ra thế giới không phải là vấn đề khó khăn. Thế giới rộng lớn luôn chào đón những ý tưởng mới lạ, những sản phẩm độc đáo có chất lượng cao do những doanh nghiệp chân chính cung cấp.

* Trong hiện trạng thật giả đan xen của thị trường ngọc trai Việt Nam, ông có tư duy chiến lược nào để khẳng định uy tín cho thương hiệu Hoàng Gia Pearl?

- Uy tín là giá trị được tạo dựng theo thời gian. Với gần 20 năm trong nghề cùng hơn chục năm phát triển thương hiệu Hoàng Gia Pearl, tôi luôn coi trọng yếu tố chân thật trong kinh doanh. Ngọc trai biển của Hoàng Gia Pearl được nuôi cấy và thu hoạch tại chính trại nuôi của công ty được xây dựng quy mô, theo tiêu chuẩn quốc tế tại vùng biển Khánh Hòa. Màu sắc, hình dạng, kích thước của ngọc trai cùng giá bán đều được chúng tôi công bố minh bạch và có giấy chứng nhận chất lượng đi kèm. Điều đó đã giúp khách hàng thấu hiểu và hài lòng với các sản phẩm của chúng tôi trong hơn mười năm qua.

* Với tư duy chiến lược đó, ông đã giữ lửa cho Hoàng Gia Pearl trong hơn mười năm qua như thế nào?

- Tôi đặc biệt yêu thích thế kiềng ba chân trong kinh doanh. Ngoài việc phát triển và hoàn thiện hệ thống trại nuôi để không ngừng cải tiến chất lượng ngọc trai, chúng tôi còn đầu tư nghiên cứu để tạo ra những yếu tố mới độc quyền. Cụ thể là chúng tôi đã nghiên cứu thành công, cho ra đời hai loại sản phẩm mới là ngọc trai Trống Đồng và ngọc trai có hoa văn tự nhiên, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng sáng chế. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đầu tư mạnh trong khâu thiết kế và chế tác.

Toàn bộ 100% trang sức Hoàng Gia Pearl được chế tác thủ công bởi những người thợ giàu kinh nghiệm, còn thiết kế luôn gắn liền với đặc tính của thương hiệu và nhu cầu người tiêu dùng, kết hợp hài hòa giữa yếu tố cổ điển và hiện đại theo giá trị ngọc trai để mang lại vẻ đẹp tương xứng với từng độ tuổi của phụ nữ. Với thế kiềng ba chân này, Hoàng Gia Pearl vẫn luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong nhiều năm và chia sẻ những giá trị mình tạo dựng được với mọi người.

* Có phải ngọc trai Trống Đồng hay ngọc trai mang hoa văn là sản phẩm để ông truyền cảm hứng và tạo dấu ấn đặc biệt cho Hoàng Gia Pearl nói riêng, ngọc trai Việt Nam nói chung?

- Tạo ra những điều khác biệt trước hết là cách tôi giữ cho mình nguồn cảm hứng trong công việc, đồng thời cũng là cách để khẳng định Hoàng Gia Pearl không chỉ là thương hiệu nuôi cấy và chế tác, mà còn sở hữu được công nghệ tạo ra những loại ngọc trai đặc biệt chưa hề có trên thế giới. Ngọc trai Trống Đồng và ngọc trai mang hoa văn tự nhiên đều là sản phẩm hình thành từ lòng tự tôn giá trị văn hóa Việt Nam.

Đây là những viên ngọc với bề mặt xà cừ đặc biệt, mô phỏng cách điệu những hoa văn nổi tiếng trên trống đồng như mặt trời, chim hồng hạc…, vốn là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực trong tín ngưỡng người Việt. Đây là hai loại ngọc trai kết tinh giữa giá trị văn hóa cùng khả năng sáng tạo nghệ thuật trong khoa học nuôi cấy ngọc trai, vừa có giá trị thẩm mỹ truyền thống, vừa có giá trị cội nguồn nhằm tôn vinh tinh hoa văn hóa Việt Nam.

* Thiết kế và chế tác nhiều tác phẩm độc quyền cho nhiều chính khách có phải là bước đi mới của thương hiệu Ngọc Trai Hoàng Gia?

- Tôi cho rằng vinh dự được chọn là thương hiệu ngọc trai thiết kế và chế tác cho các chính khách dựa trên yếu tố uy tín và giá trị thương hiệu mà Hoàng Gia Pearl xây dựng được trong nhận thức của người tiêu dùng. Với mục đích trân trọng và tôn vinh phụ nữ, chúng tôi muốn thông qua những bộ trang sức ngọc trai được thiết kế công phu mang dấu ấn và ý nghĩa riêng của Hoàng Gia Pearl để truyền cảm hứng đến phụ nữ Việt Nam, giúp họ đẹp hơn, tự tin, sang trọng, thành công và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Trước kia chúng tôi mong có được niềm tin của người tiêu dùng và bây giờ vẫn vậy, nhưng sẽ góp phần làm thay đổi phong cách cho phụ nữ Việt Nam với dấu ấn tỏa sáng riêng. Chúng tôi đang dần cá tính hóa cho thương hiệu và với chất lượng cao, hướng đến vẻ đẹp hoàn hảo.

* Cảm ơn ông về những điều đã chia sẻ!

>Kỹ sư tin học thành "vua" ngọc trai: "Nhân quả nhanh lắm"

>Vốn không đồng, ý tưởng bạc triệu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thế "kiềng ba chân" của doanh nhân Hồ Thanh Tuấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO