Techcombank dẫn đầu hoạt động thanh toán nội địa 2021

Bích Ngọc| 21/12/2021 01:00

Giải thưởng được Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) công bố tại Lễ vinh danh tổ chức cuối tháng 12, với sự tham dự của đại diện 17 ngân hàng thành viên.

Theo công bố của NAPAS, Techcombank là "Ngân hàng xuất sắc năm 2021" dẫn đầu hoạt động thanh toán nội địa ở các tiêu chí về tổng số lượng giao dịch (chiều phát hành và chiều thanh toán) và tổng giá trị giao dịch (chiều phát hành và chiều thanh toán) của tất cả dịch vụ xử lý qua hệ thống NAPAS. Đây cũng ngân hàng có đóng góp toàn diện nhất cho hệ thống và mạng lưới NAPAS, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. 

techcombank-nhan-giai-thuong-n-6199-2682

Giải thưởng đánh dấu lần đầu tiên một ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân "soán" ngôi vương của Vietcombank - nơi 5 năm liên tục giữ vị trí này trong các giải thưởng của NAPAS về thanh toán nội địa. Techcombank còn được NAPAS xướng tên ở nhiều giải thưởng khác, như "Ngân hàng dẫn đầu về giao dịch chi tiêu thanh toán thẻ NAPAS", với tổng lượng giao dịch chi tiêu thanh toán thẻ đạt 27,5 triệu, tương đương 23% tỷ trọng và xếp thứ 2 toàn hệ thống.

NAPAS cũng vinh danh Techcombank là"Ngân hàng dẫn đầu về dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7" chiều Ngân hàng phát hành, với hơn 352 triệu giao dịch, chiếm tỷ trọng 19,5% toàn hệ thống. Ngoài ra, Techcombank được ghi danh ở hạng mục "Ngân hàng dẫn đầu về tỷ lệ chuyển dịch cơ cấu thanh toán không dùng tiền mặt", dựa trên tiêu chí chuyển dịch về tỷ trọng giao dịch rút tiền sang giao dịch thanh toán (trên POS và ECommerce)....

Kết quả trên là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực vượt trội của Techcombank trên hành trình không ngừng tạo nên giá trị thiết thực, tiện ích cho người dùng thông qua các nền tảng NAPAS cung cấp. NAPAS cũng đánh giá rất cao đóng góp của Techcombank trong dẫn dắt thị trường thông qua các chính sách liên quan đến Payment Daily (giao dịch thanh toán hàng ngày), hướng tới khách sử dụng thẻ nội địa và ngân hàng điện tử.

Theo Phó giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ Techcombank Đặng Công Hoàn, 5 năm qua, ngân hàng đã thực thi nhiều giải pháp đột phá để tạo điều kiện cho người dân Việt Nam tham gia nhiều hơn vào hoạt động thanh toán điện tử, như tiên phong thực hiện chương trình Zero Fee (chuyển khoản 0đ) từ 2016, và Debit Cashback 1% cho thẻ ghi nợ nội địa từ 2018. Các giải pháp số hóa đẩy mạnh hoạt động dịch vụ thẻ và thanh toán nội địa hướng đến người dùng này đã tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ không chỉ đến khách hàng Techcombank, mà còn chuyển đổi hành vi thanh toán nội địa của người dân Việt Nam nói chung. 

Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank Darren Buckley nói: "Triển khai các hoạt động thúc đẩy thanh toán nội địa luôn là định hướng ưu tiên của Techcombank những năm qua. Trong bối cảnh nền kinh tế bị gián đoạn do Covid-19, ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp số hóa để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, mang đến trải nghiệm nhanh chóng, an toàn, tiện ích cho người tiêu dùng, phù hợp với định hướng của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ".

Có thể nói, trước nhiều biến động của kinh tế trong nước và quốc tế, NAPAS đã cùng các ngân hàng thành viên đồng hành, sát cánh vượt qua giai đoạn đầy khó khăn do dịch bệnh trong năm 2021, hướng đến mục tiêu chung "Vì một xã hội không tiền mặt". Techcombank là thành viên tích cực dẫn dắt các dự án trọng điểm của NAPAS trong năm 2021, như Dự án xây dựng hoàn thiện hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia (ACH); Dịch vụ Ecommerce Ngân hàng thanh toán, kết nối quốc tế theo thông tư 19 và VietQR.

Theo báo cáo của Google, thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á tăng trên 60%, riêng Việt Nam tăng trưởng năm 2021 đạt 68%. Với bối cảnh mua sắm không tiếp xúc và mua sắm 5K, 84% người tiêu dùng đã chấp nhận sử dụng các phương tiện thanh toán không tiền mặt, tạo đà cho thương mại điện tử nội địa tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Techcombank dẫn đầu hoạt động thanh toán nội địa 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO