Sự kiện

Taxi Vinasun bị giả mạo, cảnh báo khách hàng tránh nhầm lẫn

H.Ng 27/01/2024 17:08

Vừa qua, Taxi Vinasun lên tiếng cảnh báo tình trạng giả mạo thương hiệu taxi Vinasun đang rộ lên trong thời gian gần đây gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Ông Đặng Thành Duy - Tổng giám đốc Công ty CP Ánh Dương (Vinasun) cho biết, thời gian qua, công ty tiếp nhận rất nhiều thông tin của khách hàng phản ảnh về việc gọi nhầm xe qua các website, số điện thoại tổng đài giả mạo thương hiệu Taxi Vinasun đến đón khách, với giá cước cao hơn rất nhiều so với giá cước mà công ty công bố.

vinasun2.jpg
Mọi xe Vinasun đều có chỉ dẫn thương hiệu và logo Vinasun

Không ít xe là xe dù, xe mù, xe mạo nhận taxi Vinasun tăng cường… Cách thức hoạt động là khi có người đặt xe, các đối tượng sẽ nhắn thông tin cuốc xe trên các nhóm mạng xã hội do đơn vị giả mạo hoặc nhóm người tạo lập, thu phí các tài xế tham gia để điều xe đến đón khách theo địa chỉ, số điện thoại do đối tượng cung cấp.

Hành vi này, theo Vinasun đã vi phạm các quy định trong hoạt động thương mại sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tính sai giá, kê giá cao, gây nhiều thiệt hại về tài sản, sức khỏe, tinh thần của khách hàng.

Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của khách hàng cũng như làm tổn hại đến hình ảnh, uy tín và thương hiệu của Vinasun.

Cũng theo đại Vinasun, vừa qua Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.HCM cũng đã điều tra, làm rõ, xử lý một số đối tượng có hành vi giả mạo số điện thoại tổng đài gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, công việc kinh doanh của Công ty taxi Vinasun trên địa bàn TP.HCM.

Công ty cũng đã thu thập các chứng cứ, tài liệu về các hành vi vi phạm như trên, đã tiến hành khởi kiện 4 công ty khác và được Tòa án nhân dân TP.HCM thụ lý, chuẩn bị xét xử.

vinasun1.jpg
Taxi Vinasun bị giả mạo, cảnh báo khách hàng tránh nhầm lẫn với số điện thoại hiển thị trên Google - Ảnh: Vinasun

Dù có biện pháp mạnh bảo vệ quyền lợi hợp pháp, nhưng lãnh đạo taxi Vinasun cho biết nhận thấy tình trạng giả mạo vẫn diễn ra và có dấu hiệu gia tăng.

“Để bảo vệ quyền lợi và sự an toàn của khách hàng, chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng về tình trạng này và khuyến khích khách hàng chỉ sử dụng các kênh liên lạc chính thức của Vinasun để tránh những rủi ro không mong muốn", đại diện Công ty Taxi Vinasun chia sẻ.

Chỉ có tổng đài duy nhất

Vinasun có duy nhất tổng đài điều xe: (028) 38 27 27 27. Tất cả các số điện thoại di động khác đều là giả mạo, thường xuất hiện khi tra cứu trên Google.

Tin nhắn xác nhận thông tin khi hoàn tất cuộc gọi yêu cầu đặt xe qua tổng đài, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông tin chi tiết chuyến đi và số điện thoại lái xe từ Vinasun.

Mọi xe Vinasun đều có chỉ dẫn thương hiệu và logo Vinasun. Hãng đề xuất sử dụng Vinasun App để hạn chế tối đa tình trạng taxi giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Taxi Vinasun bị giả mạo, cảnh báo khách hàng tránh nhầm lẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO