Kinh tế địa phương

Tập đoàn Sojitz của Nhật Bản sẽ mở rộng đầu tư xây dựng khu công nghiệp thông minh tại Đồng Nai

Nguyễn An 25/01/2024 14:00

UBND tỉnh Đồng Nai đã công bố thông tin về kế hoạch triển khai dự án xây dựng khu công nghiệp xanh thông minh do Tập đoàn Sojitz của Nhật Bản làm chủ đầu tư, sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh vào ngày 24/1.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Sojitz đã giới thiệu dự án hợp tác liên thành phố của Bộ Môi trường Nhật Bản nhằm thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp xanh thông minh. Dự án đã triển khai được 5 năm tại 13 nước, trong đó có Việt Nam (Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Ninh).

Tập đoàn Sojitz muốn giới thiệu với Đồng Nai dự án này thông qua hợp tác liên tỉnh với TP. Kobe (Nhật Bản) vì 2 địa phương có những điều kiện tương đồng về phát triển công nghiệp, dịch vụ cảng biển, cảng hàng không.

Trong đó, các nội dung đề xuất hợp tác là xây dựng nền tảng dữ liệu khu công nghiệp xanh, thông minh; nâng cao hiệu quả xử lý chất thải công nghiệp hướng tới mô hình khu công nghiệp không phát thải khí CO2; tiết kiệm năng lượng phù hợp với định hướng phát triển của Đồng Nai.

khu-cong-nghiep-1-5202.jpg
Khu công nghiệp Long Đức

Nếu chương trình được triển khai thực hiện sẽ góp phần làm sâu sắc thêm những nội dung mà Đồng Nai đã ký kết với vùng Kansai (Nhật Bản) vì TP. Kobe nằm trong vùng Kansai; cải thiện môi trường các khu công nghiệp của tỉnh từ đó tạo lợi thế cạnh tranh.

Sau khi tiếp nhận những định hướng, kế hoạch triển khai dự án của Tập đoàn Sojitz, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng đã đánh giá, các nội dung đề xuất của tập đoàn phù hợp với định hướng chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang hướng xanh, sinh thái mà Việt Nam, trong đó có Đồng Nai đang triển khai.

Lãnh đạo UBND tỉnh đã giao Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai phối hợp với Tập đoàn Sojitz triển khai thực hiện dự án theo lộ trình mà tập đoàn đề xuất là 3 năm (2024-2026).

Được biết, Tập đoàn Sojitz là tập đoàn thương mại và đầu tư ở Nhật Bản được thành lập năm 2003 trên cơ sở sáp nhập các Tập đoàn Nissho Iwai và Nichimen. Tại Đồng Nai, Sojitz là liên danh nhà đầu tư Khu công nghiệp Long Đức (H.Long Thành).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn Sojitz của Nhật Bản sẽ mở rộng đầu tư xây dựng khu công nghiệp thông minh tại Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO