Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Doanh nhân trẻ
Câu chuyện & bài học
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Gắn kết cộng đồng
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn số 703
Đa dạng hóa và số hóa - Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam
Việt Nam đã khẳng định vị thế ngày càng lớn trên bản đồ thương mại quốc tế, với kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng trưởng trong nhiều năm. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo sự ổn định của thị trường khi kinh tế toàn cầu biến động liên tục.
Toàn cảnh
Chuỗi giá trị toàn cầu: Vì sao doanh nghiệp Việt vẫn “đứng ngoài”?
Mô hình tăng trưởng dựa nhiều vào khối FDI đang bộc lộ hạn chế trong bối cảnh rủi ro gia tăng và cạnh tranh thương mại - công nghệ gay gắt. Để hiện thực hoá được những mục tiêu phát triển trong thời gian tới, cần nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực sản xuất, tăng tỷ lệ nội địa hóa và thúc đẩy tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu…
Đọc, để không “tụt hậu” trong thời đại công nghệ
Có rất nhiều con đường để học hỏi và tiếp thu công nghệ, nhưng với tôi, sách vẫn giữ một vị trí đặc biệt: Không ồn ào, không hối hả, mà đem lại sự lắng đọng, hệ thống và chiều sâu.
Truyền hình thực tế không chỉ là... giải trí
Truyền hình thực tế đang có sự thay đổi rõ rệt, khi nhấn mạnh trải nghiệm thực tế, quảng bá văn hóa, du lịch và truyền tải giá trị giáo dục, xã hội đến đông đảo khán giả.
Doanh nhân Hứa Bổn Hòa: Từ hai bàn tay trắng đến ông “trùm” bất động sản Sài thành
Đất Nam Kỳ cuối thế kỷ XIX nổi tiếng với tứ đại phú hào “Nhất Sỹ, Nhì Phương, Tam Xường, Tứ Hỏa”. Doanh nhân Hứa Bổn Hòa (Chú Hỏa) dẫu xếp thứ tư nhưng sở hữu số tài sản kếch sù không chỉ để lại cho gia tộc, mà còn góp phần làm nên một “huyền thoại kinh doanh ngành bất động sản” của Sài Gòn.
TP.HCM cần làm gì để trở thành trung tâm du lịch quốc tế?
Việc đăng cai tổ chức thành công Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO 2025) và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2025) đã khẳng định khát vọng mạnh mẽ của TP.HCM trong hành trình trở thành trung tâm du lịch quốc tế. Câu hỏi đặt ra là Thành phố cần làm gì để biến khát vọng ấy thành hiện thực, tạo dựng vị thế cạnh tranh lâu dài trên bản đồ du lịch toàn cầu?
“Tái sinh”: Hành trình mới của họa sĩ Hùng Rô với tranh sơn mài
Trong không gian mỹ thuật đương đại, cái tên Hùng Rô đã trở nên quen thuộc với những triển lãm cá nhân mang đậm dấu ấn riêng. Sau “Nghiêng Đêm” (2017), “Thiên nhiên - Câu chuyện tình yêu” (2023) và gần đây nhất “Xuân Hạ Tương Duyên” (2025), anh tiếp tục trở lại với triển lãm cá nhân mới mang tên “Tái sinh”.
Tín chỉ carbon phải được xem là một loại tài sản
“Để thị trường tín chỉ carbon vận hành hiệu quả, Việt Nam cần sớm công nhận tín chỉ carbon là một loại tài sản nhằm mở khóa nguồn vốn từ các định chế tài chính, ngân hàng, góp phần tạo đột phá cho phát triển xanh”, ông Nguyễn Võ Trường An - Phó tổng giám đốc Công ty CP Sàn giao dịch tín chỉ Carbon ASEAN (CCTPA) chia sẻ với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.
Ân tình và chân tình
Ông cha ta có câu: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Câu tục ngữ giản dị ấy giờ đây càng trở nên ý nghĩa hơn khi so chiếu mối nghĩa tình keo sơn giữa Việt Nam và Cuba suốt hơn sáu thập kỷ qua. Hai quốc gia ở hai châu lục, cách nhau nửa vòng trái đất nhưng luôn đồng hành và sẻ chia gian khó.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO