Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Doanh nhân
Quản trị
Kinh doanh
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Đổi mới sáng tạo
Ô tô - Xe máy
Multimedia
Lương Văn Can
Doanh nhân và sách
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Đời thường
Thể thao
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Xuân 2025
Doanh nhân và sách
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Đời thường
Thể thao
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Xuân 2025
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Hợp tác với TP.HCM
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Hạnh phúc doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Trí tuệ lãnh đạo
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Chat với chuyên gia
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Thị trường
Chính sách
Dự án
Tài chính - Ngân hàng
Ngân hàng
Chứng khoán
Bảo hiểm
Đổi mới sáng tạo
Start up
Mô hình mới
Ô tô - Xe máy
Ô tô
Xe máy
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
Lương Văn Can
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Thông tin doanh nghiệp
Sự kiện
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Dự án mới
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Thể thao
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Xuân 2025
Sẵn sàng vào kỷ nguyên mới
Theo dòng chảy
Ất Tỵ kể chuyện "Tết Rắn"
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn số 690
Cảnh giác cao với cúm mùa
Tại Việt Nam, cúm mùa chủ yếu do các chủng A/H1N1, A/H3N2 và cúm B gây ra. Dù chưa ghi nhận biến đổi độc lực, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt tại nơi làm việc và khu vực đông người.
Sống khỏe
Bánh canh cá lóc Quảng Trị: Dân dã khó quên
Những ngày bận rộn nơi phố thị, đôi lúc bất chợt thèm một tô bánh canh cá lóc đúng vị. Nhưng giữa những hàng quán xa lạ, dù có tìm được món bánh canh “mang danh Quảng Trị”, tôi vẫn không thể tìm thấy đúng cái cảm giác như khi ngồi ở một quán nhỏ bên góc đường quê nhà...
Golf có còn là môn thể thao quý tộc?
Vốn được biết đến như môn chơi chỉ dành cho giới nhà giàu, nhưng sự phát triển và phổ biến của golf đang ngày một đưa nó trở thành môn thể thao mang tính đại chúng. Vậy sự phát triển về người chơi, hình thức thi đấu, tập luyện liệu có khiến bộ môn này đánh mất bản ngã như là biểu tượng thể thao của người giàu?
Tìm lại được một bản nhạc hay của nhạc sĩ Châu Kỳ
Lúc nhạc sĩ Châu Kỳ còn tại thế, người viết may mắn được vợ chồng nhạc sĩ nhận làm em nuôi. Tuy nhiên, trong những câu chuyện hàn huyên nhạc sĩ không hề nhắc đến ca khúc "Phượng cầu hoàng" do mình sáng tác. Mới đây, nhờ mạng xã hội, mới biết ông còn có một tác phẩm hay đã chìm vào quên lãng…
Cái Mơn - Bản giao hưởng hoa kiểng giữa lòng miền Tây sông nước
Giữa những con rạch hiền hoà uốn lượn của miền Tây Nam Bộ, Cái Mơn, vùng đất thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, tựa như một viên ngọc quý ẩn mình dưới bóng dừa xanh thẳm. Mỗi dịp xuân về, khi những vườn hoa kiểng nơi đây bừng tỉnh trong hương sắc rực rỡ, cũng là thời điểm dòng người nườm nượp đổ về chiêm ngưỡng, tìm kiếm những “tuyệt tác” từ đất trời và bàn tay con người.
Sách của nữ doanh nhân: Góp phần kiến tạo thế hệ lãnh đạo mới
Trong những năm gần đây, doanh nhân nữ viết sách để chia sẻ kinh nghiệm và đóng gói tri thức vào kinh doanh và đời sống đã trở thành một xu hướng...
Thị trường cho thuê xe tự lái có là cuộc chơi của tân binh?
Ngành cho thuê xe tự lái tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp (DN) mới, đặc biệt là FGF - một công ty con của Vingroup. Trong bối cảnh thị trường còn phân mảnh và tiềm năng chưa được khai thác hết, liệu FGF có thể thay đổi cuộc chơi hay sẽ đi vào vết xe đổ của những cái tên từng thất bại như Zoomcar?
Doanh nhân Trần Chánh Chiếu: Kỳ 1: Tiên phong vận động người Việt khuếch trương thương mại
Trần Chánh Chiếu được biết đến là người lãnh đạo và khởi xướng phong trào Minh Tân tại Nam Kỳ đầu thế kỷ XX. Ông là người tiên phong trong công cuộc vận động người Việt khuếch trương thương mại, lập hãng buôn để chấn hưng nên kinh tế nước nhà thông qua các bài viết trên Nông cổ mín đàm và Lục tỉnh Tân Văn.
Doanh nhân trẻ và cảm hứng kinh doanh từ sách của tiền bối
Kinh nghiệm, bài học và hệ triết lý từ sách của các vị tiền bối là nguồn cảm hứng kinh doanh và phong cách quản trị đối với nhiều doanh nhân trẻ.
Kinh tế châu Âu khó thoát tương lai u ám
Bị bủa vây bởi vô số khó khăn và sự tụt hậu, tương lai dường như ngày càng u ám với nền kinh tế châu Âu.
Doanh nghiệp Việt giữa “làn sóng” dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu (Bài 3)
Bước vào năm 2025, kinh tế, chính trị toàn cầu tiếp tục có những biến động mạnh mẽ: Những cuộc đối đầu thuế quan leo thang, nguy cơ bùng phát thành một cuộc chiến thương mại toàn diện, chủ nghĩa dân túy và bảo hộ thương mại gia tăng, chuỗi cung ứng toàn cầu đang được tái định hình với những chuyển dịch chiến lược quan trọng…
Nguy cơ chiến tranh thương mại: Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam (Bài 2)
Bước vào năm 2025, kinh tế, chính trị toàn cầu tiếp tục có những biến động mạnh mẽ: Những cuộc đối đầu thuế quan leo thang, nguy cơ bùng phát thành một cuộc chiến thương mại toàn diện, chủ nghĩa dân túy và bảo hộ thương mại gia tăng, chuỗi cung ứng toàn cầu đang được tái định hình với những chuyển dịch chiến lược quan trọng…
“Cơn đau âm ỷ” đối với nền kinh tế từ thuế quan bất ổn
Giới phân tích tài chính phần lớn bày tỏ lo ngại về tác động từ các sắc thuế của Tổng thống Trump tới các quốc gia mà họ nhắm vào, cũng như chính nước Mỹ, và rộng hơn là nền kinh tế toàn cầu.
Đại học khởi nghiệp phải song hành cùng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương
Mô hình đại học khởi nghiệp là một yêu cầu tất yếu trong bối cảnh nền kinh tế đổi mới sáng tạo, giúp các trường đại học không chỉ đóng vai trò đào tạo nguồn nhân lực mà còn trở thành một trung tâm nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ, góp phần trực tiếp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với vai trò đầu tàu kinh tế, TP.HCM cần tiên phong trong việc triển khai mô hình này để duy trì lợi thế cạnh tranh.
Tình yêu: Động lực tồn tại và phát triển của doanh nghiệp
Trong chuyện kinh doanh của nhiều doanh nghiệp (DN), từ “tình yêu” ít khi được nhắc đến. Nếu có, đó thường chỉ là tình cảm dành cho khách hàng, sự tận tâm trong dịch vụ hay niềm đam mê công việc. Tuy nhiên, dưới góc nhìn nhân quả, không thể chỉ "yêu" một thứ mà không “yêu” những thứ khác…
Trong thế giới đầy biến động - Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam: Những diễn biến kinh tế, chính trị toàn cầu đáng chú ý trong năm 2025 (Bài 1)
Bước vào năm 2025, kinh tế, chính trị toàn cầu tiếp tục có những biến động mạnh mẽ: Những cuộc đối đầu thuế quan leo thang, nguy cơ bùng phát thành một cuộc chiến thương mại toàn diện, chủ nghĩa dân túy và bảo hộ thương mại gia tăng, chuỗi cung ứng toàn cầu đang được tái định hình với những chuyển dịch chiến lược quan trọng…Trong bối cảnh đó, Việt Nam với nền kinh tế có độ mở cao và phụ thuộc lớn vào thương mại quốc tế, đang đứng trước bước ngoặt tận dụng làn sóng dịch chuyển đầu tư để bứt phá hay trở thàn
Thị trường thời trang: Nội - ngoại cạnh tranh khốc liệt
Thị trường thời trang Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt khi các thương hiệu nội địa chật vật thích nghi trước làn sóng “bành trướng” của thương hiệu ngoại. Trong khi nhiều doanh nghiệp trong nước thu hẹp quy mô, thì các tên tuổi quốc tế không ngừng mở rộng sự hiện diện và gia tăng ảnh hưởng.
Khi nhân viên trở thành tiếng nói của thương hiệu
Khi truyền thông mạng xã hội bùng nổ, xây dựng thương hiệu không còn là chuyện riêng của phòng marketing. Một chiến lược thương hiệu bền vững phải xuất phát từ chính nội bộ doanh nghiệp (DN), nơi mà mỗi nhân viên có thể trở thành một đại sứ thương hiệu đáng tin cậy.
Các ngành trọng điểm của TP.HCM: Dịch vụ phải là động lực tăng trưởng chính
TP.HCM đã xác định 4 ngành công nghiệp trọng điểm là cơ khí, điện tử - công nghệ thông tin, hóa dược - cao su nhựa, chế biến lương thực - thực phẩm. Nhưng xu hướng phát triển của kinh tế TP.HCM cũng như kinh tế toàn cầu đã có nhiều chuyển biến và rất khác thời điểm lựa chọn 4 ngành này. Do vậy, giờ đây là thời điểm đánh giá và tiếp cận phù hợp hơn về việc lựa chọn ngành cũng như định hướng phát triển của kinh tế Thành phố trong thời gian tới.
Bà Công Tằng Tôn Nữ Thuỳ Trang - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Vi mạch bán dẫn TP.HCM: “Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành trung tâm công nghệ của khu vực”
Gặp bà Công Tằng Tôn Nữ Thuỳ Trang - Tổng giám đốc Công ty TNHH Ito Việt Nam lần đầu, ít ai nghĩ đây lại là một phụ nữ “chánh gốc” Huế, bởi sự mạnh mẽ và quyết đoán của bà còn vượt xa cả nam giới. Nhưng chính nhờ những phẩm chất này, bà đã dẫn dắt những tập đoàn quốc tế trong nhiều năm như Nike, YCH, NNR và hơn 10 năm qua tiếp tục đưa Ito Việt Nam trở thành nhà sản xuất hệ thống và thiết bị dây chuyền tự động hàng đầu Đông Nam Á. Dưới sự lãnh đạo của bà, Ito không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trong ngàn
Bí quyết thu hẹp khoảng cách giữa marketing và tài chính
Thế giằng co giữa marketing và tài chính luôn tồn tại trong mỗi doanh nghiệp. Làm thế nào để thu hẹp khoảng cách giữa hai yếu tố này?
TP.HCM khát vọng vươn mình thành kinh đô điện ảnh
Trong nhịp sống sôi động của một đô thị không ngừng chuyển mình, TP.HCM đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ điện ảnh quốc tế, nuôi dưỡng khát vọng trở thành trung tâm điện ảnh hàng đầu Đông Nam Á. Với bề dày lịch sử văn hóa phong phú, nhịp sống hiện đại và tinh thần đổi mới không ngừng, thành phố đang vẽ nên những đường nét đầu tiên cho giấc mơ trở thành "Thành phố điện ảnh" của Việt Nam và khu vực.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO