Tăng cường xử phạt quán ăn vi phạm quy định phòng, chống dịch

Bảo Quân| 12/11/2021 06:15

Đối với các địa bàn chưa được phép mua bán thức uống có cồn, TP.HCM sẽ tăng cường xử phạt các cơ sở kinh doanh cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Tăng cường xử phạt quán ăn vi phạm quy định phòng, chống dịch

Hiện, chỉ có cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Q.7 và Thủ Đức được bán rượu bia cho khách uống tại chỗ.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM (TP) Lê Hòa Bình vừa ký văn bản yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong bối cảnh số ca nhiễm có xu hướng tăng, nhất là ở các địa bàn giáp ranh.

Đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn TP cho thấy tình hình dịch có chiều hướng diễn biến phức tạp. Do đó, để tiếp tục kiểm soát và không để dịch tái bùng phát, UBND TP yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, lập lại trật tự lòng lề đường, không để tình trạng mua bán, tụ tập đông người, xử lý nghiêm hoạt động của chợ tự phát và ra soát điều kiện an toàn để mở cửa chợ truyền thống.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức đến người dân về mức độ nguy hiểm của Covid-19, cơ chế lây nhiễm; kêu gọi người dân nghiêm túc chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế, không vì đã tiêm vaccine mà chủ quan và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch.

Đồng thời, UBND TP yêu cầu kiểm tra việc thực hiện cấp mã QR qua Cổng thông tin An toàn Covid-19 tại các sở, ban, ngành, UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện, nhằm kiểm soát người dân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn cũng như sẽ xử lý nghiêm các đơn vị, cơ sở không thực hiện kiểm tra mã QR.

Các cơ sở y tế tại TP tiếp tục rà soát, chuẩn bị và kịp thời cấp phát túi thuốc cho F0 theo hướng dẫn; tuyệt đối không để bất kỳ trường hợp bệnh nhân nào tự điều trị tại nhà mà không tiếp cận đươc gói điều trị.

Riêng đối với các địa bàn chưa được phép mua bán thức uống có cồn, UBND TP đề nghị tăng cường xử phạt các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, UBND TP từ ngày 28/10/2021 đã cho phép cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ, kết thúc trước 21g00 hằng ngày, công suất tối đa 50% và không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn. Riêng Q.7 và TP. Thủ Đức được phép thí điểm kinh doanh đồ uống có cồn ở một số địa bàn, thời gian thí điểm đến hết ngày 15/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tăng cường xử phạt quán ăn vi phạm quy định phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO