Tám Sài Gòn 73: Bi hài "xe chính chủ"

TÁM SÀI GÒN| 25/11/2012 05:20

Hổm rày, “xe chính chủ” là đề tài rôm rả trong những bữa cà phê sáng của thiên hạ.

Tám Sài Gòn 73: Bi hài

Hổm rày, “xe chính chủ” là đề tài rôm rả trong những bữa cà phê sáng của thiên hạ.

Tám Sài Gòn cũng tham gia một buổi bàn “chuyện đại sự” của mấy ông bạn hàng xóm. Một người nêu, trong thực tế có một số tình huống rất khó xử, chẳng hạn như một gia đình có 3 chiếc xe máy nhưng đều do một người đăng ký chủ sở hữu là ông bố, cho nên để tránh bị xử phạt, người mẹ luôn phải kè kè bên mình giấy đăng ký kết hôn, còn người con cũng phải giữ cuốn sổ hộ khẩu hoặc giấy khai sinh như một vật bất ly thân.

Đi đường, lỡ chẳng may bị giật mất túi xách (mà chuyện này xảy ra như cơm bữa trên đường phố), mất hết cả những giấy tờ đó thì thiệt chỉ còn biết… kêu trời!

Những người khác tham gia bằng những tình huống không biết nên cười hay mếu:

Một anh hành nghề xe ôm bằng chiếc xe gắn máy đứng tên vợ. Để không bị phạt, anh này phải luôn mang theo hôn thú, để chứng minh mình là… “chồng chính chủ”.

Một anh đến gặp ông bạn và mắng xối xả: Mày nói mày mượn xe tao đi việc nhà, vậy mà có người thấy mày chở vợ tao chạy khơi khơi ngoài đường là thế nào? Ông bạn khổ sở trần tình: Mày hiểu lầm rồi, sở dĩ tao chở vợ mày là vì mày cho tao mượn xe, nhưng giấy cà vẹt xe do vợ mày đứng tên, nên tao phải chở theo vợ mày không thôi bị phạt xe không chính chủ thì làm sao...

Nói cho vui vậy thôi, chứ mấy ông bạn già cũng hiều rằng Nghị định 71 như một “liều thuốc” góp phần ổn định tình hình quản lý phương tiện giao thông - đầu mối quan trọng trong việc đảm bảo an ninh trật tự xã hội.

Bộ Công an cũng đã có hướng dẫn, cảnh sát giao thông sẽ không tự tiện dừng phương tiện để phạt lỗi xe không chính chủ, mà chỉ xử phạt lỗi này khi phương tiện có vi phạm giao thông đường bộ. Thành ra cũng không đến nỗi xảy ra những tình huống bi hài trên.

Chỉ có điều, để chủ trương “xe chính chủ” đi vào cuộc sống, tạo nề nếp cho một mảng trật tự xã hội, cơ quan chức năng cũng nên tạo điều kiện thật thuận lợi, thủ tục thật đơn giản để giúp dân sang tên đổi chủ một cách thật dễ dàng, nhanh chóng nhất, ít tốn kém nhất.

Nếu không, chuyện bị phạt lỗi xe không chính chủ cũng sẽ không hiếm gặp. Khi ấy, oan thì cũng thật là oan (bởi chưa sang tên chỉ vì thủ tục phức tạp quá, chưa có thời gian để thực hiện), nhưng tiền phạt thì vẫn cứ phải nộp thôi…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tám Sài Gòn 73: Bi hài "xe chính chủ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO