Tái hiện thế giới ký ức tại triển lãm nghệ thuật khứu giác Hồi hương

H.Ng| 09/07/2023 08:15

Với Hồi hương - Reminiscent, khách tham quan được bước lên hành trình trở về với ký ức của nước hoa, từ đó chạm đến ký ức riêng trong các chiều không gian quá khứ, hiện tại, tương lai, luân chuyển giữa bốn mùa.

Tái hiện thế giới ký ức tại triển lãm nghệ thuật khứu giác Hồi hương

Sự quý giá của nước hoa thường được xem xét trên nhiều yếu tố như nguyên liệu đắt đỏ, tài hoa của nghệ sĩ, danh tiếng của nhà làm hương. Tuy nhiên, thiên tính nghệ thuật mà những nhà điều chế hương tài hoa trên khắp thế giới luôn khao khát đạt tới lại nằm ở khả năng kết nối giữa mùi hương với ký ức con người. 

Nước hoa niche đã tạo nên nghệ thuật của riêng mình. Mỗi tác phẩm được tạo ra là một câu chuyện kể rất riêng thuộc về nhà điều chế, không chạy theo tính thương mại "nịnh mũi".

Cũng từ đó, phản ánh các tâm trạng tận cùng của niềm vui, cô độc, rối bời và rất nhiều trạng thái cảm xúc khác thuộc về con người. Nước hoa không coi việc tỏa hương thơm là mục đích cuối cùng mà tập trung sự trân trọng vào các giá trị tinh thần vô giá. Không phải mọi ký ức đều đẹp, không phải mọi mùi hương đều dễ ngửi. Đó là lý do vì sao chúng ta có một thế giới nước hoa niche đa dạng, đắt đỏ, giới hạn về số lượng và đặc biệt kén chọn số đông. 

-4173-1688862393.jpg

Thế giới nước hoa niche đa dạng, giới hạn về số lượng và đặc biệt kén chọn số đông

Với Hồi hương - Reminiscent, lần đầu tiên, người xem được thử các mẫu hương gốc, hiểu những cuộc gặp gỡ trong nước hoa, và nhìn vào từng ký ức cảm xúc cá nhân thông qua mùi hương. Tại đây, có sự góp mặt của cả các sản phẩm nước hoa designer gắn kết khăng khít với thời trang như Fahrenheit Eau de Toilette từ Christian Dior, Gucci Rush của Gucci, Wonder Wood của Comme des Garçons. Đi cùng đó là những tác phẩm ký ức như MDCI Chypre Palatin chứa đựng nền văn hoá Pháp thanh lịch, kiêu kỳ hay Neandertal Dark nhắc lại những thứ nguyên sơ nhất trong vũ trụ, Nasomatto China White khắc họa từng vết nứt soi rọi vào nhận thức. 

Các nhãn hiệu nước hoa niche không mấy mặn mà với việc quảng cáo, gắn mình với người nổi tiếng hoặc trưng bày giữa các trung tâm thương mại xô bồ. Vì thế việc cùng lúc được thưởng lãm các ánh hào quang kín kẽ trong không gian đảm bảo tính duy mỹ khắt khe như Triển lãm nghệ thuật khứu giác Hồi hương - Reminiscent của Scentury Concept là một cơ hội hiếm có từ trước đến nay. 

-2829-1688862393.jpg

Khách khưởng lãm Hồi hương - Reminiscent

Để đảm bảo các trải nghiệm trọn vẹn tại triển lãm, ban tổ chức giới hạn số lượng khách tham quan trên từng lượt hành trình.  Người yêu hương muốn tham dự triển lãm có thể đăng ký tại: https://forms.gle/7TEHRFi5o1MhnJhaA.

Hồi hương - Reminiscent do Scentury Concept, đơn vị phân phối độc quyền hơn 10 thương hiệu nước hoa niche danh tiếng trên thế giới ở thị trường Việt Nam tổ chức. Triển lãm đón khách tự do từ 10 giờ đến 20 giờ mỗi ngày, từ ngày 9 - 17/7 tại Areus Atelier - 8 Lê Ngô Cát, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tái hiện thế giới ký ức tại triển lãm nghệ thuật khứu giác Hồi hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO