Một số ngân hàng thương mại được thêm hạn mức tăng trưởng tín dụng trong năm 2022

PV| 07/09/2022 03:42

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có thông tin liên quan kết quả điều hành tín dụng và định hướng những tháng cuối năm 2022, trong đó, NHNN đã thực hiện điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2022 đối với các tổ chức tín dụng có đề nghị và đã gửi thông báo tới các đơn vị này.

Một số ngân hàng thương mại được thêm hạn mức tăng trưởng tín dụng trong năm 2022

Thông tin từ NHNN cho biết, tính đến ngày 26/8, tín dụng tăng 9,91% so với cuối năm 2021 - mức tăng cao so với cùng kỳ nhiều năm trở lại đây. Theo NHNN, mức tăng này phù hợp với tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế phục hồi khả quan trong những tháng qua.

Từ đầu năm 2022, để góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 6-6,5%, lạm phát bình quân khoảng 4% của Quốc hội, Chính phủ, tại Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 13/01/2022 (Chỉ thị 01), NHNN tiếp tục điều hành giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho từng các tổ chức tín dụng theo định hướng mức tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống khoảng 14%, có điều chỉnh phù hợp với diễn biến, tình hình thực tế; chỉ đạo các tổ chức tín dụng tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ; kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.

Theo đó, NHNN đã thông báo tăng trưởng tín dụng năm 2022 cho từng các tổ chức tín dụng trên cơ sở: Kết quả xếp hạng từng các tổ chức tín dụng theo quy định tại Thông tư 52/2018/TT-NHNN (đã được sửa đổi, bổ sung); Xem xét một số yếu tố cụ thể hóa chủ trương, định hướng điều hành của Chính phủ, NHNN như các tổ chức tín dụng tham gia hỗ trợ xử lý các tổ chức tín dụng yếu kém; giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp và người dân; tín dụng vào lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro,…

NHNN cho biết trong thời gian tới, sẽ tiếp tục điều hành theo các nội dung đã đề ra tại Chỉ thị 01, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận tín dụng ngân hàng, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế.

Theo tìm hiểu của DNSG, lãnh đạo một số ngân hàng thương mại cho biết, hiện đã nhận được thông báo hạn mức tăng trưởng mới từ NHNN. Tuy nhiên, mức tăng room tín dụng do được thông báo riêng về từng ngân ngân hàng nên hiện tại chưa có số liệu tổng hợp về con số này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một số ngân hàng thương mại được thêm hạn mức tăng trưởng tín dụng trong năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO