Sự kiện

Sữa Cô gái Hà Lan ký kết với đối tác thực thi EPR, thu gom tái chế bao bì

YN 17/11/2023 09:00

FrieslandCampina Việt Nam vừa ký thỏa thuận Hợp tác chiến lược với Công ty Giấy Đồng Tiến Bình Dương và Công ty Cơ khí Xây dựng Trường Thịnh nhằm mục tiêu nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì.

Đây là bước đi tiên phong của FrieslandCampina Việt Nam và các đối tác trong nước trong việc chủ động thực thi nghị định trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR - Extended Producer Responsibility) có hiệu lực từ 1/1/2024.

hinh-6-1-.jpg

Với sứ mệnh “Nuôi dưỡng để hành tinh chúng ta tốt đẹp hơn”, Tập đoàn FrieslandCampina - Tập đoàn sở hữu thương hiệu Sữa Cô gái Hà Lan, Friso, Yomost… toàn cầu đặt bao bì bền vững là 1 trong 6 trọng tâm của chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn, với mục tiêu cụ thể là tới năm 2030, 100% tương ứng lượng bao bì công ty sử dụng và sản xuất sẽ được thu gom và tái chế.

picture1(2).jpg

Từ năm 2019, FrieslandCampina Việt nam đã cùng 8 công ty khác tại Việt nam đồng sáng lập Liên minh Bao bì tái chế Việt nam (PRO Việt Nam) với sứ mệnh nâng cao năng lực thu gom tái chế của các thành viên trong liên minh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp.

Hiện nay 95% bao bì của FrieslandCampina Việt nam đã là bao bì có khả năng tái chế, trong đó đặc biệt có bao bì giấy nâu thân thiện môi trường làm bằng chất liệu PE sinh học (Bio-PE) có nguồn gốc từ bã mía của nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan được đưa ra thị trường vào giữa năm 2022. Đó là cơ sở thuận lợi ban đầu cho việc triển khai qui định EPR.

Ngay từ đầu năm 2023 thông qua PRO Việt Nam,FrieslandCampina đã thực hiện thu gom và tái chế bao bì ngay trước khi qui định EPR đi vào hiệu lực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của công ty trong mục tiêu tiên phong thực hiện trách nhiệm mở rộng của mình.

Nổi bật
Đọc nhiều
Sữa Cô gái Hà Lan ký kết với đối tác thực thi EPR, thu gom tái chế bao bì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO