Sự đồng hành của báo chí là động lực để Hậu Giang hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ

Đức An| 20/11/2022 03:20

Trao đổi trong buổi làm việc giữa Đoàn công tác Hội Nhà báo TP.HCM với lãnh đạo Hậu Giang, Bí Thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, góp phần cho Hậu Giang thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Sự đồng hành của báo chí là động lực để Hậu Giang hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ

Ngày 19-11, Đoàn công tác Hội Nhà báo TP.HCM có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang. Tiếp đoàn có ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo HĐND, UBND và các sở ban ngành của Hậu Giang.

Thông tin tại buổi gặp gỡ, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang điểm lại những kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thông tin về những thành tựu mà tỉnh đã đạt được, cũng như định hướng phát triển đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Theo đó, trong năm 2022, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và Nhân dân toàn tỉnh, Hậu Giang đạt được những kết quả tích cực về hồi phục và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

-7073-1668877249.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác Hội Nhà báo TP.HCM với Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang

Kinh tế ghi nhận sự phục hồi tích cực và mức tăng trưởng đạt 14,03%. GRDP bình quân đầu người đạt 65,41 triệu đồng/người (kế hoạch 60,26 triệu đồng), tương đương 2.637 USD, tăng hơn 19% so cùng kỳTổng thu ngân sách trên địa bàn 5.976 tỉ đồng, tăng hơn 20% so với cùng kỳ và vượt 24,5% kế hoạch.

Tính riêng khu vực nông nghiệp, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn về thời tiết và thị trường nhưng nhìn chung vẫn là điểm sáng trong bức tranh kinh tế của tỉnh. Nông nghiệp đạt mức tăng trưởng 3,75%, đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp khu vực nông nghiệp của Hậu Giang ghi nhận mức tăng trưởng cao.

Xác định 4 khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội gồm công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch theo Nghị quyết 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Từ nay đến năm 2025, duy trì xu hướng tăng trưởng kinh tế với tốc độ từ 7 – 7,5%/năm. Mục tiêu đến năm 2030, tăng trưởng kinh tế ở mức 10 – 12%/năm hoặc cao hơn, tỷ trọng công nghiệp đóng góp từ 40-50% GRDP. 

Hậu Giang hướng đến mục tiêu phát triển công nghiệp hiện đại, nông nghiệp sinh thái, đô thị thông minh và du lịch chất lượng. Điều này sẽ giúp gia tăng nguồn thu ngân sách và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Ngoài ra, tỉnh cũng xác định sẽ chú trọng thu hút đầu tư trong nước và doanh nghiệp đầu tư trực tiếp ngoài nước, tạo động lưc thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế - xã hội cho địa phương.

Hậu Giang quyết tâm hoàn thiện thể chế, chính sách; phát triển nguồn nhân lực chất lượng phục vụ các lĩnh vực; cải cách hành chính - ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; hoàn thiện hạ tấng nhất là hạ tầng giao thông và công nghiệp; phát triển văn hóa – xã hội, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Với tinh thần cầu thị và sự cam kết mạnh mẽ của hệ thống chính trị là lợi thế khác biệt sẽ là lợi thế cạnh tranh của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết trên cơ sở xác định tiềm năng, các “điểm nghẽn” của địa phương, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã kịp thời có những chủ trương, chính sách, chiến lược để tháo gỡ. Đến nay, Hậu Giang đã có nhiều chiến lược phát triển bài bản, qua đó thể hiện rõ phương châm hành động để đưa tỉnh ngày càng phát triển.

Cụ thể, tỉnh sẽ tạo sự thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Với cam kết “2 nhanh, 3 tốt” đó là nhanh giải phóng mặt bằng, nhanh về thủ tục hành chính, và 3 tốt là cơ hội tốt, chính sách tốt, hạ tầng tốt.

-4805-1668877249.jpg

Đại diện Hội Nhà báo TP.HCM trao 100 suất học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, nghèo của tỉnh Hậu Giang

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhận xét, thời gian qua, báo chí đã có nhiều bài viết phản ánh sinh động về bức tranh toàn cảnh trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh với “gam màu sáng”.

Đồng thời, người đứng đầu Tỉnh ủy Hậu Giang cũng cam kết sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, cung cấp thông tin mang tính định hướng về các chủ trương, chính sách phát triển của tỉnh, kể cả các vấn đề nhạy cảm. Mục đích cuối cùng là giải quyết được những bất cập, tồn tại và hướng đến mục tiêu phát triển nhanh và bền vững địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, đây sẽ là động lực góp phần cho Hậu Giang thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Trước đó, Hội Nhà báo TP.HCM đã trao 100 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 100 học sinh tỉnh Hậu Giang có hoàn cảnh khó khăn, nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sự đồng hành của báo chí là động lực để Hậu Giang hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO