Viettel trao quà cho 6.000 hộ dân 6 tỉnh miền Nam

N.L| 18/08/2021 08:21

Từ ngày 18/8 - 3/9, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức chương trình “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng”, để trao tặng 6.000 phần quà cho người dân 6 tỉnh miền Nam, hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Viettel trao quà cho 6.000 hộ dân 6 tỉnh miền Nam

Trong khuôn khổ sự kiện, Đơn hàng thiết yếu 0 đồng sẽ có mặt tại 12 địa điểm thuộc địa bàn 6 tỉnh, thành gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu để trao tặng 6.000 phần quà với tổng trị giá 3 tỷ đồng. 

Trong đó, 3.000 phần quà được dành tặng người dân tại TP.HCM và Bình Dương, hai địa phương đang gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch hoành hành. Mỗi phần quà gồm: gạo, trứng, cá khô, nước mắm, nước tương và một số gia vị cơ bản khác với giá trị tương đương 500.000 đồng.

Đại tá Nguyễn Công Anh, đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 7 chia sẻ về ý nghĩa chương trình: “Trước tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp tại TP.HCM, Bộ Tư lệnh Quân Khu 7 sẽ phối hợp cùng Tập đoàn Công nghệ - Viễn thông Quân đội triển khai hỗ trợ những người dân đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Chúng tôi xác định rõ ràng đây là nhiệm vụ chính trị cao cả, phải làm sao để đảm bảo nhân dân vẫn có được cuộc sống bình yên, an toàn trong đại dịch. Xuất phát từ trái tim người chiến sĩ, chúng tôi quyết tâm kề vai sát cánh chiến đấu cùng người dân trong cuộc chiến chống Covid-19”. 

Chuỗi hoạt động tặng quà thiết yếu này được tổ chức nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm và trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cùng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đối với đời sống nhân dân đang gặp hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh. Từ đó góp phần củng cố, tăng cường tình đoàn kết quân - dân cũng như khối đại đoàn kết dân tộc trong tình hình mới. 

Bà Nguyễn Thị Thu, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Q. 4, nói: “Trong chương trình Đơn hàng thiết yếu 0 đồng lần này, Q. 4 may mắn được sự hỗ trợ của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội cũng như Bộ Tư lệnh Quân khu 7, qua đó chia sẻ, giúp đỡ cho người dân đang gặp nhiều khó khăn trong đại dịch Covid-19. Những phần quà này sẽ được chuyển tận tay đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt CT 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như CT 12 của UBND TP, Q. 4 sẽ tập trung có những giải pháp về vấn đề an sinh xã hội, đảm bảo nhu yếu phẩm cho các hộ dân để làm sao chăm lo cho người dân, giúp họ an tâm thực hiện giãn cách”. 

4-2-9567-1629284717.jpg

Để có thể trao tặng những phần quà đến với những người cần nhất, Quân khu 7 và Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (trực thuộc Tập đoàn Viettel) sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và tổ chức trao tặng một cách khẩn trương, nhanh gọn, kịp thời nhất.

Đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, ông Phạm Thanh Sơn cho biết: “Chương trình lần này do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức tại 6 tỉnh miền Nam nhằm thực hiện phát quà đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Hoạt động này cũng phản ánh đúng triết lý vì cộng đồng, thực hiện đúng trách nhiệm xã hội của Viettel. Ban đầu, chương trình dự kiến trao 6.000 phần quà. Nhưng đến ngày hôm nay, nhờ sự chung tay của các nhà hảo tâm nên chúng tôi đã có 12.000 phần quà”.  

Trước đó từ ngày 5/8, Viettel Post cũng đã tổ chức chương trình thiện nguyện Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương để mang quà tặng từ các nhà hảo tâm, nhà tài trợ trên toàn quốc đến trao tận tay người dân tại TP. HCM.

Tính tới hết ngày 17/8 đã đạt được những kết quả tích cực: tổng số lượng tỉnh thành tham gia triển khai: 63 tỉnh. Tổng khối lượng lương thực đã phát: 540,542 tấn.Tổng số hộ gia đình được nhận hỗ trợ: 91.604 hộ. Tổng giá trị hàng hóa hỗ trợ: 16.934.550.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Viettel trao quà cho 6.000 hộ dân 6 tỉnh miền Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO