SABIC ủng hộ 20.000 USD giúp người dân tiếp cận nguồn nước

H.Ng| 03/11/2021 03:37

SABIC, công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực hóa chất đã ủng hộ 20.000 USD cho hệ thống lọc nước tại 13 trường học, đảm bảo hơn 7.300 người được tiếp cận với nguồn nước uống an toàn. Đây là khoản hỗ trợ dành cho các trường học ở tỉnh Nghệ An nơi đang phải chịu sự thiếu hụt về nước sạch.

SABIC ủng hộ 20.000 USD giúp người dân tiếp cận nguồn nước

Nhu cầu về cơ sở hạ tầng nước sạch là một trong những ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong tình hình khan hiếm nguồn nước uống an toàn. Theo UNICEF, mặc dù Việt Nam đã đạt được những tiến bộ nhanh chóng trong việc cải thiện nguồn cung cấp nước nhưng một số khu vực vùng sâu vùng xa vẫn gặp khó khăn thiếu nước sạch. Sự hỗ trợ của SABIC phù hợp với trọng tâm của quốc gia trong việc tăng cường quản lý hoạt động sản xuất nước sạch, đảm bảo cung cấp nguồn nước an toàn và thông suốt.

Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, SABIC đã giúp các trường học nâng cao mức vệ sinh cộng đồng và nguồn cung nước sạch. Với sự hỗ trợ từ SABIC, các hệ thống lọc nước đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nguồn nước an toàn cho người dân địa phương.

Nhiều năm nay, SABIC giữ vững cam kết lâu dài trong việc hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, đặc biệt trong việc đảm bảo giáo dục hòa nhập bình đẳng và thúc đẩy cơ hội học tập trọn đời cho tất cả mọi người. 

Không chỉ hỗ trợ mang nguồn nước sạch cho cộng đồng, đầu năm nay, SABIC đã phối hợp với Saigon Children's Society trao tặng 40 chiếc xe đạp cho những trẻ em khó khăn ở tỉnh Tây Ninh và Đồng Nai. Những chiếc xe này đã giúp các em ở các vùng sâu vùng xa có điều kiện đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SABIC ủng hộ 20.000 USD giúp người dân tiếp cận nguồn nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO