Merck Healthcare Việt Nam hợp tác với các chuỗi nhà thuốc để chăm sóc sức khỏe cộng đồng

YN| 25/08/2022 04:48

Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam chính thức ra mắt (trước đây là VPĐD Merck Export GmbH). Nhân dịp này, Merck Healthcare Việt Nam cũng ký kết hợp tác chiến lược với các chuỗi nhà thuốc nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ dược sĩ trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Merck Healthcare Việt Nam hợp tác với các chuỗi nhà thuốc để chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Báo cáo gần đây tại cuộc họp của Bộ Y tế vào tháng 4/2022 cho thấy, Việt Nam đang phải đối mặt với gánh nặng bệnh tật kép, trong khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì gánh nặng bệnh tật và tử vong do các bệnh không lây nhiễm chủ yếu gồm bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường và bệnh hô hấp mạn tính đang gia tăng nhanh.

Nhân sự kiện ra mắt, Merck Healthcare Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược với các chuỗi nhà thuốc nhằm nâng cao năng lực của dược sĩ. Tham gia vào chương trình ký kết lần này là ba chuỗi nhà thuốc: chuỗi nhà thuốc Pharmacity, chuỗi nhà thuốc Trung Sơn Pharma, chuỗi nhà thuốc An Khang. Thời gian thực hiện chương trình dự kiến trong hai năm 2023-2024. Đồng thời, cùng các chuỗi nhà thuốc nâng cao kiến thức và kỹ năng tư vấn cho dược sĩ; nâng cao nhận thức cho bệnh nhân về các bệnh lý tim mạch, đái tháo đường và tuyến giáp.

-9275-1661412065.jpg

Merck Healthcare Việt Nam cũng sẽ hợp tác cùng các hội ngành chuyên môn trong lĩnh vực tim mạch, nội tiết và tuyến giáp, phối hợp cùng các chuỗi nhà thuốc thực hiện các chương trình đào tạo (bao gồm cả hình thức trực tuyến lẫn các chương trình trực tiếp) cho đội ngũ dược sĩ của các chuỗi.

Theo đó, các dược sĩ sẽ được cập nhật các kiến thức về tư vấn sử dụng thuốc, các kỹ năng liên quan đến việc tư vấn sử dụng thuốc cho bệnh nhân an toàn, hiệu quả từ các chuyên gia đầu ngành để giúp người dược sĩ phát huy trọn vẹn vai trò của mình trong việc giúp người dân chăm sóc sức khỏe ban đầu. Dự kiến, có khoảng 7.000 dược sĩ của ba chuỗi nhà thuốc sẽ được hỗ trợ đào tạo từ thỏa thuận hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Merck Healthcare Việt Nam hợp tác với các chuỗi nhà thuốc để chăm sóc sức khỏe cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO