Khẩu trang có khả năng diệt nCov là công cụ hiệu quả trong cuộc chiến Covid-19

TM| 11/05/2021 03:45

Báo New York times ngày 7/5 đưa tin và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC của Mỹ cũng vừa tuyên bố: “nCoV trong không khí có thể bị hít vào ngay cả khi đứng cách xa người bệnh hơn 2 m. Vì vậy, cần cung cấp các khẩu trang chống virus chuyên dụng cho những người phải ở gần người khác trong thời gian dài. Đeo khẩu trang y tế thông thường là không đủ bảo vệ khi bạn ở cạnh nhiều người cả ngày".

Khẩu trang có khả năng diệt nCov là công cụ hiệu quả trong cuộc chiến Covid-19

Một tờ báo công nghệ hàng đầu tại Anh là AZOnano cũng vừa đưa tin về khẩu trang diệt virus Corona của Wakamono.

Với cấu tạo bên ngoài không khác các loại khẩu trang y tế thông thường, khẩu trang Wakamono được bổ sung khả năng tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn ngay khi tiếp xúc hoặc đi xuyên qua lớp vải diệt virus (Nano Gecide) của khẩu trang.

Kết quả ở các phòng kiểm nghiệm uy tín tại Đức, Mỹ, Canada, Ấn Độ cho thấy lớp vải Nano Gecide trong khẩu trang Wakamono giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn, trong đó có nCoV đến 99%. Loại khẩu trang này đã được CE của châu Âu công nhận và cho phép ghi trên nhãn hộp. Wakamono là một trong những loại khẩu trang đầu tiên trên thế giới có khả năng tiêu diệt nCoV.

d-7091-1620751435.jpg

Theo kiểm nghiệm tại các phòng kiểm nghiệm Canada, Ấn Độ, Singapore, Việt Nam, khẩu trang Wakamono còn có khả năng tiêu diệt những virus có màng bao gồm nCoV, H1N1... và virus không có màng (Poliovirus-I...) với tỷ lệ từ 90% đến 99%. 

Khẩu trang này được tin dùng tại các Cơ quan y tế, đặc biệt tại các tuyến đầu chống dịch và những khu vực có bùng phát mạnh tại Châu Âu, Mỹ, Úc. 

Công ty Wakamono (tại Khu công nghệ cao TP HCM) với thế mạnh chuyên về nghiên cứu công nghệ và sản xuất các nguyên liệu Nano Biotech, đã ứng dụng công nghệ này để sản xuất loại khẩu trang có khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn. Các nhà khoa học tại Wakamono mất nhiều tháng để nghiên cứu ra hợp chất Bionano từ thiên nhiên (được đặt tên là Gecide) giúp tiêu diệt chủng Human Coronavirus, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh.

 Khẩu trang này cũng đạt được tiêu chuẩn của bộ thử nghiệm ASTM F2100 (Level 3) của Mỹ và EN 14683 (Type IIR) của châu Âu. Đến nay, Wakamono đạt chứng nhận của Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA); được CE (châu Âu), TGA (Australia) cấp phép và được lưu hành ở các quốc gia này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khẩu trang có khả năng diệt nCov là công cụ hiệu quả trong cuộc chiến Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO