Đẹp không dao kéo

BS. PHẠM XUÂN KHIÊM Trưởng Khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ - Bệnh viện Vạn Hạnh| 22/04/2010 04:59

Đối với phụ nữ, nhu cầu làm đẹp gần như là thiết yếu, giống như nguồn dưỡng khí hít thở hằng ngày. Bởi vì, làm đẹp ngày nay không chỉ giúp người phụ nữ trở nên hoàn hảo trong mắt người khác giới, mà còn góp phần tôn vinh giá trị và nâng cao vị thế của họ trong xã hội.

Đẹp không dao kéo

Đối với phụ nữ, nhu cầu làm đẹp gần như là thiết yếu, giống như nguồn dưỡng khí hít thở hằng ngày. Bởi vì, làm đẹp ngày nay không chỉ giúp người phụ nữ trở nên hoàn hảo trong mắt người khác giới, mà còn góp phần tôn vinh giá trị và nâng cao vị thế của họ trong xã hội.

Hiện nay, ngành làm đẹp đã trở thành một nền công nghiệp hàng đầu. Thời kỳ 2005-2007, doanh thu hằng năm của ngành công nghiệp này ở Ấn Độ tăng trưởng từ 30 - 40% và được định giá cỡ 110 triệu USD. Tại Hàn Quốc, công nghệ làm đẹp được xem như một nghệ thuật. Mỗi tháng, phụ nữ Hàn Quốc dành một khoản chi phí không nhỏ cho việc tân trang nhan sắc.

Cùng với sự tiến bộ của y học, phụ nữ có nhiều lựa chọn, hoặc phẫu thuật thẩm mỹ hoặc áp dụng một phương pháp hiệu quả nhất nhằm khắc phục nhược điểm và duy trì nét thanh xuân của cơ thể. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu biết đầy đủ về phẫu thuật thẩm mỹ cũng như các cách chăm sóc thẩm mỹ khác. Nhiều người tiêu tốn một khoản chi phí lớn để rồi phải khóc ròng trước diện mạo mới của mình. Nhưng cũng không ít người trở thành biểu tượng của sắc đẹp nhờ những kinh nghiệm làm đẹp rất đơn giản mà hiệu quả.

Nhìn chung, hiện nay, việc làm đẹp cho các vùng cơ thể cũng như phục hồi đường cong thon thả chủ yếu dựa vào hai phương pháp: phẫu thuật (invasive) và không phẫu thuật (non-invasive). Phẫu thuật thẩm mỹ có thể can thiệp đến hầu hết các bộ phận trên cơ thể, từ hút mỡ vùng bụng, cắt bỏ phần da thừa nhão và rạn nứt sau sinh, nâng vòng ba vừa ý, đến loại bỏ các nếp nhăn ở đôi bờ mi, làm cằm bớt chảy sệ, nâng cao sống mũi...

Sự hoàn thiện của y học ngày nay như một chiếc đũa thần kỳ, khiến một người đàn bà luống tuổi béo phì có thể trở lại trẻ trung, duyên dáng, đầy vẻ quyến rũ. Khả năng sửa chữa những khiếm khuyết trên cơ thể ngày càng kỳ diệu, kéo theo sự bùng nổ trong ngành công nghệ làm đẹp.

Thế nhưng, với giải phẫu thẩm mỹ, bạn sẽ phải chấp nhận những cơn đau, chảy máu trong quá trình phẫu thuật. Và với những bác sĩ thiếu kinh nghiệm, bạn còn dễ bị sẹo, nhiễm trùng hoặc có nguy cơ dẫn đến những thương tật không đáng có. Do vậy, nhiều người vẫn còn dè dặt với phương pháp này. Họ ngại để dao kéo đụng vào cơ thể, cũng như không thể sắp xếp thời gian để nghỉ dưỡng sau ca mổ vì cuộc sống bận rộn.

Chính vì thế, xu hướng hiện nay là làm đẹp không qua phẫu thuật vì có ưu điểm là mất ít thời gian và đặc biệt là không để lại sẹo. Với liệu pháp này, sử dụng mỹ phẩm là lựa chọn trước tiên. Công dụng chính của các loại mỹ phẩm là chống nắng, làm giảm các nếp nhăn do tuổi tác..., nhưng sự cải thiện sẽ không nhiều và khá chậm so với mong muốn.

Làm đẹp qua các loại máy IPL, RF, LASER cho hiệu quả nhanh hơn và công nghệ chế tạo cùng với nguồn gốc của máy sẽ quyết định việc cải thiện tới đâu tình trạng nám, mụn, các nếp nhăn trên khuôn mặt. Và quan trọng hơn, để được an toàn, cũng phải tốn kém không ít và phải chịu khó duy trì việc cứ 6 tháng hoặc một năm là phải quay trở lại với các loại máy làm đẹp này.

Phụ nữ ai cũng thích làm đẹp, nhưng không có một công thức làm đẹp chung cho mọi người. Nên căn cứ vào điều kiện gia đình, tâm lý, thời gian, cấu trúc cơ thể để chọn phương pháp làm đẹp hiệu quả nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đẹp không dao kéo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO