Đào tạo trực tuyến cho 4.000 bác sĩ về đái tháo đường

09/10/2020 06:31

Do Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam (VADE) phối hợp cùng Công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam triển khai  từ đầu tháng 8/2020.

Đào tạo trực tuyến cho 4.000 bác sĩ về đái tháo đường

Chương trình nằm trong giai đoạn 3 của dự án đào tạo chuyên sâu quốc tế về đái tháo đường - iSTEP-D Plus triển khai từ năm 2019 và kỳ vọng sẽ tiếp cận hơn 4.000 bác sĩ đa khoa trên toàn quốc. Cho đến nay, toàn bộ nội dung của khóa học 1 đã được giới thiệu đến các bác sĩ đã đăng ký, dự kiến các bài giảng của khóa học 2 sẽ tiếp tục ra mắt vào tháng 10/2020.

Những thập kỷ gần đây, tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường tăng nhanh ở Châu Á với khởi phát bệnh trên cả bệnh nhân tương đối trẻ có BMI thấp. Vì vậy, ngăn ngừa và kiểm soát đái tháo đường là ưu tiên chăm sóc sức khỏe cộng đồng hàng đầu đối với dân số Châu Á. Theo thống kê từ Liên đoàn đái tháo đường quốc tế, Việt Nam hiện có tới 3,53 triệu người đang chung sống với căn bệnh này và mỗi ngày có ít nhất 80 trường hợp tử vong vì các biến chứng liên quan.

Việc triển khai đào tạo trực tuyến trên nền tảng ứng dụng di động MDCom là bước chuyển đổi đột phá từ hình thức đào tạo tại chỗ, nằm trong giai đoạn 3 của lộ trình iSTEP-D Plus (2019 – 2021) tại Việt Nam. 

iSTEP-D-Plus-online-7491-1602235589.png

iSTEP-D Plus Online là chương trình đào tạo trực tuyến đầu tiên về đái tháo đường tại Việt Nam, bao gồm 3 khóa học với 15 bài giảng sinh động được trình bày bởi các chuyên gia Nội tiết đầu ngành, nhằm cập nhật kiến thức cho bác sĩ đa khoa thuộc các bệnh viện tuyến cơ sở trên khắp cả nước. Sau khi hoàn tất khoá học và các bài kiểm tra đánh giá, các y bác sĩ sẽ nhận được chứng nhận đào tạo cấp bởi Tổng Hội Y học Việt Nam và Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam. Bên cạnh đó, nền tảng MDCom còn tích hợp thông tin về các hội thảo và cập nhật kiến thức y khoa đến nhân viên y tế Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đào tạo trực tuyến cho 4.000 bác sĩ về đái tháo đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO