CMC giúp các em nhỏ dị tật khe hở môi, hàm ếch viết tiếp ước mơ

Huyền Anh| 22/06/2022 02:39

Tham dự chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba, Tập đoàn CMC đã tặng chi phí phẫu thuật cho 29 em nhỏ không may bị sứt môi, hở hàm ếch tương đương 290 triệu đồng.

CMC giúp các em nhỏ dị tật khe hở môi, hàm ếch viết tiếp ước mơ

Em Nguyễn Thành Đạt được sinh ra ở Phong Điền, Cần Thơ trong một gia đình không mấy khá giả để có thể đưa em đi điều trị sớm

Đây là chương trình do tổ chức Operation Smile Việt Nam đã phối hợp với Bệnh viện Việt Nam - Cuba cùng các nhà tài trợ thực hiện với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc nhân tháng hành động vì trẻ em.

Ông Nguyễn Thành Lưu - Trưởng ban Marketing & Truyền thông của Tập đoàn hy vọng, với sự hỗ trợ của tập đoàn, nhiều em nhỏ có thể viết tiếp ước mơ của mình.

“Theo thống kê ở Việt Nam, cứ 1000 trẻ sơ sinh thì có khoảng 1 ca sứt môi và có khoảng 1/2500 trẻ sinh ra có nguy cơ bị hở hàm ếch. Đây là điều không may mắn cho gia đình. Chi phí 10 triệu đồng/ca phẫu thuật không phải khoản tiền quá lớn với các gia đình trung lưu, khá giả. Song, với những hoàn cảnh khó khăn, đó là cả gia tài, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để phẫu thuật cho các cháu. 45 phút phẫu thuật và chi phí khoảng 10 triệu đồng có thể giúp các em có được cuộc đời mới, tự tin và hòa nhập cuộc sống và góp ích tốt hơn cho xã hội. Đấy là lý do mà chúng tôi quyết định giúp đỡ họ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đặc biệt, chương trình càng có ý nghĩa hơn khi CMC nhận được sự đồng hành, tham gia của gần 2.500 runner trong và ngoài CMC cùng lan tỏa, đóng góp cho chương trình”, ông Lưu chia sẻ.

-6981-1655863930.jpg

Ông Nguyễn Thành Lưu – Trưởng ban Marketing & Truyền thông Tập đoàn CMC tặng quà cho các em nhỏ tham gia chương trình phẫu thuật nụ cười

Dự kiến trong tháng 6 này, sẽ có khoảng 120 em nhỏ được phẫu thuật vá môi, vá vòm và ghép xương hàm. Đây là năm thứ hai liên tiếp, CMC phát động giải chạy để ủng hộ Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile. Năm 2021, nhân kỷ niệm 28 năm thành lập, Tập đoàn CMC thu hút hơn 2.000 vận động viên tham gia giải chạy Inspiring Run CMC 28, gây quỹ ủng hộ 28 em nhỏ không may sứt môi, hở hàm ếch được phẫu thuật.

Trong hơn 2 năm qua, hơn 4500 CBNV CMC đã cùng nhau đóng góp hơn 50 tỷ đồng cho quỹ phòng chống Covid quốc gia, trang thiết bị và vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu ở Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh đó, giải chạy CMC cùng cộng đồng gây Quỹ phẫu thuật nụ cười cho trẻ em hở hàm ếch và chương trình hiến máu Giọt máu hồng CMC đã trở thành hoạt động truyền thống hàng năm được tổ chức vào dịp sinh nhật của công ty 26/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CMC giúp các em nhỏ dị tật khe hở môi, hàm ếch viết tiếp ước mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO