Chọn đèn LED an toàn cho mắt

NHI MAI| 13/09/2015 04:17

Mùa tựu trường, bên cạnh cặp sách mới, đèn bàn học cũng là vật dụng không thể thiếu của các bạn nhỏ. Thị trường đèn bàn học vốn đã đa đạng, nay có thêm đèn LED.

Chọn đèn LED an toàn cho mắt

Mùa tựu trường, bên cạnh cặp sách mới, đèn bàn học cũng là vật dụng không thể thiếu của các bạn nhỏ. Thị trường đèn bàn học vốn đã đa đạng, nay có thêm đèn LED.

Đọc E-paper

Với quan niệm: "Cái đèn đi trước, con chữ theo sau", nên phụ huynh luôn lưu tâm nhiều đến việc chọn đèn bàn học phù hợp với thể trạng của con em.

Các loại đèn bàn LED ánh sáng có chỉ số truyền màu cao cho chất lượng ánh sáng tốt, hình ảnh chân thực, giúp bảo vệ thị lực hiện đang được các bậc phụ huynh tín nhiệm.

Với ưu thế là bảo vệ thị lực, không gây mỏi mắt nhờ công nghệ chiếu sáng điện tử, ánh sáng liên tục và tập trung chiếu thẳng xuống bề mặt làm việc, không chói mắt, đèn LED giải quyết được nỗi lo lớn của các bậc cha mẹ khi tật cận thị ở trẻ em, học sinh Việt Nam đang ngày càng tăng.

Đèn bàn LED có thiết kế đẹp, tiện dụng, kết cấu vững chắc nhưng có thể xoay chuyển 360o kèm với các ứng dụng hiện đại như công nghệ cảm ứng, điều chỉnh độ sáng.

Bên cạnh các dòng nhập ngoại, sản phẩm LED Việt Nam bắt đầu chinh phục người tiêu dùng trong nước bởi yếu tố chất lượng và kiểu dáng đa dạng từ các nhà sản xuất uy tín. Ngoài ra, đèn LED được ưa chuộng bởi độ bền cao và ít tiêu hao năng lượng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi chọn loại đèn LED cũng cần căn cứ mục đích sử dụng để dùng đúng loại, đúng công năng. Chẳng hạn, khi chọn đèn bàn học bóng LED cần chú ý tiêu chuẩn chỉ số hoàn màu (CRI là chỉ số so sánh độ trung thực về màu sắc của không gian và vật thể được chiếu sáng dưới ánh sáng của bóng đèn so với ánh sáng tự nhiên của mặt trời) càng cao càng tốt, thường phải trên 80 trở lên mới không hại mắt trẻ.

Cũng theo các chuyên gia, hiện nay sản phẩm đèn bàn LED bày bán khá tràn lan ngoài thị trường, thật giả lẫn lộn. Đối với những loại đèn LED chưa rõ nguồn gốc xuất xứ, hầu hết không đạt chuẩn, như bộ nguồn điện không đảm bảo, độ rọi kém, độ hoàn màu thấp, nhiệt độ màu không phù hợp với mắt người dùng...

Vì vậy, khi chọn mua sản phẩm cần đặc biệt chú ý đến những yếu tố này. Để mua được sản phẩm LED đảm bảo chất lượng, người tiêu dùng nên tìm đến các sản phẩm có thương hiệu uy tín và chế độ bảo hành tốt.

>An toàn thực phẩm cho món nướng ngoài trời

>6 điều cần lưu ý khi đổi sữa cho con

>Những điều cần lưu ý khi tẩy trắng răng

>Giày cao gót và những tác hại khôn lường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chọn đèn LED an toàn cho mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO