Ăn sao cho khỏe?

ĐẠI NGHĨA| 16/04/2010 00:25

Doanh nhân vốn rất bận rộn nên đôi khi không quan tâm đúng mức tới việc ăn uống. Về lâu dài, điều đó có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Ăn sao cho khỏe?

Doanh nhân vốn rất bận rộn nên đôi khi không quan tâm đúng mức tới việc ăn uống. Về lâu dài, điều đó có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Dưới đây là những cách thức ăn uống không khó thực hiện nhưng lại có lợi cho sức khỏe.

Ăn chậm, nhai kỹ

Phải mất 20 phút để dạ dày gửi tín hiệu lên não báo hiệu “đã no bụng”. Do đó, nếu nhai chậm, chúng ta sẽ tránh được việc ăn uống quá mức cần thiết.

Chia làm những bữa ăn nhỏ

Nếu muốn giảm cân thì nhịn ăn sẽ không là giải pháp hữu hiệu. Nếu không ăn đủ thì cơ thể sẽ không đốt nhiều calorie và không mất nhiều mỡ. Vì vậy, nên chia thành những bữa ăn nhỏ để có đủ năng lượng. Hãy ăn cho tới khi cảm thấy no.

Kiêng thịt và thực phẩm không phải rau

Những ai có lượng cholesterol cao và muốn tránh bị bệnh tim thì nên kiêng thịt. Thay vào đó, hãy ăn nhiều rau và trái cây vì chúng chứa nhiều chất chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư, bệnh tim và đột quỵ.

Chống táo bón

Hãy bổ sung chất xơ vào bữa ăn để tránh bị táo bón. Các loại ngũ cốc như bột yến mạch, cám, mầm lúa mì, gạo lức, trái cây (nhất là vỏ), mận khô... là những nguồn cung cấp chất xơ.

Dùng hành và tỏi

Tuy chúng có mùi nhưng hành làm hạ huyết áp và tỏi làm giảm cholesterol. Vào buổi sáng, ăn một nhánh tỏi tươi là rất tốt.

Ăn ít muối

Nếu bị cao huyết áp, chúng ta hãy nêm ít muối khi nấu ăn. Muối cũng là nguyên nhân gây tình trạng giữ nước. Tình trạng sưng phù là dấu hiệu rõ nét của việc giữ nước.

Dùng thực phẩm giàu calcium

Sữa không kem hay sữa ít béo và các sản phẩm sữa khác là những nguồn chứa ít chất béo. Mỗi ngày, bạn nên uống từ 1 đến 2 ly sữa để hấp thụ calcium. Những người bị dị ứng với sữa có thể ăn thức ăn giàu calcium từ hạnh, sung, đậu đỏ, rau cải...

Dùng thực phẩm có chất sắt

Sắt là chất cần thiết để duy trì hoạt động của hệ miễn dịch, cơ bắp và điều chỉnh sự phát triển của tế bào. Thực phẩm có chất sắt bao gồm các loại trái cây như dưa hấu, lựu, rau spinach, đậu, củ cải đường, bông cải xanh, trái cây khô (mận, hạt hướng dương)...

Thưởng thức hương vị

Thông thường, do bận rộn, chúng ta dường như đều bỏ qua việc thưởng thức hương vị bữa ăn bằng tất cả cảm xúc và mọi giác quan. Nên ăn uống với tất cả sự hứng khởi và cảm xúc, chúng ta sẽ cảm nhận được bữa ăn ngon hơn cùng với tinh thần thoải mái.

(Theo Knowledgebase)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ăn sao cho khỏe?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO