13.000 cây phi lao được trồng mới tại rừng phòng hộ ven biển Tiền Giang

YN| 30/05/2023 08:48

Lễ ra quân trồng hơn 13.000 cây phi lao vừa diễn ra tại rừng phòng hộ ven biển xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.

13.000 cây phi lao được trồng mới tại rừng phòng hộ ven biển Tiền Giang

Đây là hoạt động do Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài Nguyên và Môi trường (thuộc Bộ Tài Nguyên và Môi trường) tổ chức. Đây là năm thứ 3 chương trình đồng hành phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) hưởng ứng sáng kiến 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ trong 5 năm 2021-2025.

Cuối tháng 5 là thời điểm có điều kiện thời tiết, khí hậu phù hợp để đưa cây giống vào sâu trong các vùng rừng phòng hộ mà vẫn đảm bảo tỷ lệ sống sót cao nhất. Với sự đón nhận và hỗ trợ tích cực của lực lượng địa phương, hành trình trồng rừng cho Tiền Giang đã diễn ra thuận lợi.

Ông Bùi Ngọc Bảo - Trung úy, Phó đội trưởng Vận động quần chúng Đồn Biên phòng xã Phú Tân cho biết: “Những năm gần đây, diện tích đất rừng phòng hộ ven biển của xã bị ảnh hưởng trầm trọng do nước biển dâng xâm thực và xói lở. 13.000 cây xanh được trồng hôm nay là sự đóng góp vô cùng thiết thực và hữu ích của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ địa phương khôi phục lại diện tích đất rừng đã mất và tăng cường vành đai bảo vệ cuộc sống của người dân trước những nguy cơ gây hại của thiên tai”.

-4926-1685443912.jpg

Những năm gần đây, ABBank luôn ưu tiên theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của xã hội. Ngân hàng đã hưởng ứng sáng kiến 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ vào năm 2021, góp phần tăng thêm diện tích rừng thiết yếu, triển khai các dự án ứng phó biến đổi khí hậu”.

Buổi lễ ra quân trồng cây diễn ra thành công tốt đẹp đã đánh dấu việc hoàn thành các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của chương trình Tết An Bình 2023 bao gồm trao tặng 25 suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng cho 25 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai xã Phú Tân và Tân Thới; đóng góp cùng bà con 5km đường ống nước sạch (nước máy) cho 136 hộ dân hai xã này do ở xa đường ống chính chưa tiếp cận được với nguồn nước máy; đặc biệt là trao tặng và trồng hơn 13.000 cây xanh tại rừng phòng hộ xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
13.000 cây phi lao được trồng mới tại rừng phòng hộ ven biển Tiền Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO