Đầu tư, M&A

SK Group bác bỏ tin đồn về việc rút vốn khỏi Việt Nam

Thanh An 02/11/2023 - 13:28

Theo tờ Money Today của Hàn Quốc, Tập đoàn SK Group đang tiến hành đàm phán về hợp tác kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, xem đây là 'cứ điểm kinh doanh' ở Đông Nam Á. Do đó, tin đồn về việc rút vốn khỏi Việt Nam là hoàn toàn vô căn cứ.

sk-group.jpg

Được biết, tin đồn bắt nguồn từ việc thoái sạch vốn của Tập đoàn Hàn Quốc tại Massan, do thị trường Việt Nam trong năm nay gặp nhiều khó khăn, dẫn đến sự hiểu lầm trong giới đầu tư về mục đích của SK Group.

Tuy nhiên gần đây, ban giám đốc điều hành của SK Group đã gặp gỡ CEO của các đối tác tại Việt Nam, để thảo luận về quan hệ hợp tác mới. Theo đó, SK Group đang lên kế hoạch điều chỉnh một số danh mục đầu tư, khi ngành công nghiệp Việt Nam phát triển, đồng thời củng cố hơn nữa mối quan hệ giữa hai bên trong tương lai.

Kể từ năm 2018, SK Group đã thiết lập quan hệ đối tác với những công ty hàng đầu Việt Nam như Vingroup (VIC) và Masan (MSN), đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD vào nhiều lĩnh vực như phân phối, hàng tiêu dùng, phát triển bất động sản và chăm sóc sức khỏe, thông qua hợp tác cùng các doanh nghiệp như Pharmacity, Imexpharm, PV Oil, Cửu Long JOC, Maroon Bells… Trong đó, Tập đoàn Hàn Quốc đã đầu tư 1,2 tỷ USD vào các mảng kinh doanh lớn của Masan. Đây là khoản đầu tư lớn nhất tại Việt Nam.

Dẫn lời từ một quan chức cấp cao của SK Group, Masan vẫn sẽ là đối tác chiến lược quan trọng của Tập đoàn và họ sẽ tiếp tục tìm cách hợp tác với một tầm nhìn dài hạn trong tương lai.

Bên cạnh đó, Chủ tịch SK Group Choi Tae Won cũng đã có buổi gặp với các cấp lãnh đạo Việt Nam vào ngày 27 và 28/10 vừa qua, để thảo luận về những dự án hợp tác lâu dài như kỹ thuật số và ESG (quản trị môi trường, xã hội và doanh nghiệp) bên cạnh các giải pháp xanh. Vị chủ tịch của tập đoàn Hàn Quốc nhấn mạnh nhiều lần tại cuộc gặp rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục là đối tác chiến lược như đã từng từ rất lâu trước đây. Ngoài ra, doanh nghiệp Hàn Quốc cũng dành khoản đầu tư 30 triệu USD cho Trung tâm Đổi mới Quốc gia (NIC) để thúc đẩy các công ty khởi nghiệp Việt Nam.

Những hoạt động xúc tiến đầu tư và đẩy mạnh quan hệ hợp tác kinh doanh của SK Group tại Việt Nam gần đây, cho thấy các tin đồn được lan truyền về việc Tập đoàn lớn thứ ba Hàn Quốc sẽ rút vốn khỏi Việt Nam là hoàn toàn không chính xác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SK Group bác bỏ tin đồn về việc rút vốn khỏi Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO