Sinh viên Trường ĐH RMIT giành quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC

Phan Thương| 20/05/2022 06:09

Đội thi Dynamix của Trường ĐH RMIT đã giành giải quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC 2022 và giành tấm vé đại diện Việt Nam tranh tài tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Sinh viên Trường ĐH RMIT giành quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC

Đội Dynamix của RMIT gồm 4 thành viên (từ trái qua phải trong hình): Nguyễn Minh Ngọc, Đỗ Hữu Thành, Nguyễn Đào Cát Tường, Nguyễn Trần Thảo Uyên

Đây là lần thứ 6 liên tiếp sinh viên Trường ĐH RMIT giành giải quán quân. Đội thi Dynamix gồm 4 sinh viên của Trường ĐH RMIT đã vượt qua 3 đối thủ đến từ các trường ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Ngoại thương - Cơ sở 2 tại TP.HCM và Học viện Tài chính ở vòng chung kết và được trao giải thưởng hiện kim trị giá 50 triệu đồng, đồng thời đại diện Việt Nam tham gia vòng thi quốc tế của cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh HSBC 2022.

Tại vòng chung kết, 4 đội dự thi được giao một tình huống kinh doanh thực tế do Trung tâm Nghiên cứu Tình huống châu Á (ACRC) danh tiếng thuộc khoa Kinh doanh và Kinh tế học Trường ĐH Hồng Kông (HKU) xây dựng. Trải qua 6 tiếng đồng hồ nghiên cứu và hợp tác, Dynamix đã chinh phục Ban Giám khảo bằng ý tưởng chuyển đổi một doanh nghiệp dầu khí có cường độ sử dụng vốn cao, hướng tới giải quyết rủi ro về biến đổi khí hậu mà vẫn phát triển doanh nghiệp một cách bền vững.

Nhóm đề xuất thành lập liên doanh với một công ty phục vụ công cộng để bảo đảm khả năng phục hồi tài chính trong trung hạn, đồng thời xây dựng một hệ thống thu nạp carbon trực tiếp để tăng trưởng dài hạn, cũng như triển khai các chiến lược khác nhằm thích ứng với khí hậu.

Ông Tim Evans - Tổng giám đốc HSBC Việt Nam cho biết: “Cuộc thi là một sân chơi hiện đại và thực tế thuộc lĩnh vực kinh doanh, nơi sinh viên Việt Nam có thể học hỏi và ứng dụng kiến ​​thức của mình vào các tình huống kinh doanh thực tế trong môi trường làm việc quốc tế. Bất chấp những thách thức, các sinh viên đã cho thấy cách họ học hỏi những kỹ năng mới và phát huy năng lực sáng tạo trong công việc. Đó là những kỹ năng bắt buộc phải có trong thế giới ngày nay”.

Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC là cuộc thi thường niên được tổ chức từ năm 2014 dành cho đối tượng sinh viên do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sinh viên Trường ĐH RMIT giành quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO