Sẽ thay đổi mức thu phí trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm

HT| 06/01/2023 00:17

Bộ Tài chính vừa công bố lấy ý kiến cho dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm.

Sẽ thay đổi mức thu phí trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm

Theo dự thảo, Cục Quản lý dược, Cục Khoa học công nghệ và đào tạo, Cục Quản lý y, dược cổ truyền (Bộ Y tế) và sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện các công việc quy định thu phí tại biểu mức thu phí ban hành kèm theo thông tư này là tổ chức thu phí.

Biểu mức thu phí được quy định tại dự thảo thông tư này có thay đổi so với quy định hiện hành. Cụ thể: Phí thẩm định cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc (trừ vị thuốc cổ truyền theo quy định) được đề xuất hai phương án, từ 8,25-11 triệu đồng/hồ sơ.

Mức thu phí thẩm định gia hạn giấy đăng ký lưu hành đối với thuốc nguyên liệu làm vị thuốc cổ truyền có mức là 4,5 triệu đồng/hồ sơ. Phí thẩm định điều kiện sản xuất mỹ phẩm cấp giấy chứng nhận GMP mỹ phẩm tuân thủ CGMP-ASEAN là 30 triệu đồng/cơ sở...

Về kê khai, nộp phí, tổ chức thu phí thực hiện kê khai, nộp số tiền phí thu được theo tháng, quyết toán năm, theo quy định tại Luật Quản lý thuế, Nghị định số 126/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Tổ chức thu phí nộp toàn bộ số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước. Nguồn chi phí trang trải cho việc thực hiện công việc và thu phí do ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán của tổ chức thu theo chế độ, định mức chi ngân sách.

Trường hợp tổ chức thu phí là cơ quan nhà nước được khoán chi phí hoạt động từ nguồn thu phí, theo quy định tại Nghị định số 120/2016/NĐ-CP, thì được trích lại 70% số tiền phí thu được để trang trải chi phí cho các nội dung chi theo quy định. Sau khi quyết toán thu, chi đúng chế độ, số tiền phí trong năm được trích để lại chưa chi được chuyển sang năm sau để tiếp tục chi theo chế độ quy định. Trường hợp hết năm, số tiền phí đã được chuyển nguồn không còn nhiệm vụ chi thì phải nộp toàn bộ vào ngân sách nhà nước. Sau khi để lại 70%, thì tổ chức thu phí nộp 30% tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sẽ thay đổi mức thu phí trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO