Trong nước

Sạt lở nghiêm trọng trên đường nối Bình Phước và Lâm Đồng

P.V.T.H 04/09/2023 14:30

Ngày 4/9/2023, thông tin từ UBND huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết, một số đoạn trên tuyến đường ĐT755B (còn gọi là đường Sao Bọng - Đăng Hà) đoạn qua Dốc 5 Cây thuộc xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, lại xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy hiểm cho các phương tiện giao thông. Đây là tuyến đường huyết mạch nối hai tỉnh Bình Phước và Lâm Đồng.

sat-2.jpg
Khu vực xảy ra sạt lở

Tình trạng này có thể do các cơn mưa kéo dài trong những ngày gần đây. Tại khu vực Dốc 5 Cây, đất đá trên đỉnh đồi sạt lở xuống mặt đường gây cản trở giao thông. Nguy cơ tiếp tục sạt lở có thể tiếp diễn khi mưa vẫn còn.

Ngoài ra, một đoạn taluy âm dài khoảng 15m ngang cũng bị sạt lở, ăn sâu vào lòng đường nhựa khoảng nửa mét. Một số đoạn cống thoát nước ngang đường đã bị cuốn trôi xuống vực sâu khoảng 10m, tiềm ẩn nguy cơ tiếp tục sạt lở ăn sâu vào lòng đường, làm trôi hết đường nhựa khu vực sạt lở.

sat.jpg
Biển báo thông báo khu vực sạt lở
canh-bao.jpg
Cảnh báo và hướng dẫn người tham gia giao thông đi qua khu vực sạt lở

Nhiều biển báo và dây căng đã được Thanh tra giao thông phối hợp với CSGT Quốc lộ 14 và công an địa phương thiết lập để cảnh báo người dân và các phương tiện giao thông qua tuyến đường này. Bên cạnh đó, các phương tiện có trọng tải lớn bị hạn chế khi vào tuyến đường này. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi tình hình sạt lở để có các phương án ứng phó phù hợp.

Bạn đọc đề cử 10 doanh nhân truyền cảm hứng 2023 nhấn vào ảnh bên dưới:

part-1_3.gif

Trước đó, ngày 13/8/2023, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT – TKCN) tỉnh Bình Phước đã có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị, địa phương lên phương án phòng, chống thiên tai nhằm giảm thiểu thiệt hại do sạt lở đường, sụt lún, nứt gãy địa chất, an toàn hồ đập trên địa bàn. Theo Ban Chỉ huy PCTT – TKCN tỉnh Bình Phước, những ngày đầu tháng 8/2023, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn liên tục trên diện rộng gây ngập lụt cục bộ, sạt lở, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

giang.jpg
Lực lượng chức năng giăng dây cảnh báo nguy hiểm cho xe đi qua khu vực sạt lở.

Trước diễn biến phức tạp trên, Ban Chỉ huy PCTT – TKCN tỉnh Bình Phước yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT – TKCN các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm chế độ ứng trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, tình hình mưa lũ, sụt lún, sạt lở, sạt trượt đất, an toàn hồ đập, hồ thủy điện, ngập lụt tại các vùng trũng; chủ động tổ chức kiểm tra rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra sự cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sạt lở nghiêm trọng trên đường nối Bình Phước và Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO