Saigon Co.op hợp tác xây dựng chuỗi liên kết “Bàn ăn xanh”

H.Ng| 25/11/2022 07:35

Trong khuôn khổ Diễn đàn Mekong Connect diễn ra tại Cần Thơ ngày 23-24/11/2022, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã ký kết với Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện dự án xây dựng chuỗi liên kết (dự án "Bàn ăn xanh") nhằm đảm bảo sự an toàn và nâng cao chất lượng thực phẩm cho nhóm thực phẩm phục vụ cho bữa ăn hằng ngày.

Saigon Co.op hợp tác xây dựng chuỗi liên kết “Bàn ăn xanh”

Các nhà sản xuất có sản phẩm tham gia dự án “Bàn ăn xanh” phải đáp ứng các tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao - chuẩn hội nhập và một số tiêu chí khác liên quan đến an toàn sức khỏe nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh, các hoạt động bảo vệ môi trường... Đồng thời, các nhà sản xuất có sản phẩm tham gia dự án phải được cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra, đánh giá đảm bảo tuân thủ tốt các quy định về an toàn thực phẩm và được Saigon Co.op đánh giá cao về chất lượng sản phẩm trong quá trình hợp tác kinh doanh.

Bên cạnh đó, các sản phẩm tham gia dự án phải đáp ứng các yêu cầu về luật định liên quan đến an toàn và chất lượng hàng hóa, có dấu hiệu nhận biết và truy xuất nguồn gốc, đạt các tiêu chuẩn quốc tế phù hợp.

-4587-1669363694.jpg

Ông Lê Trường Sơn - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op phát biểu tại Diễn đàn Mekong Connect

Trong giai đoạn đầu (năm 2022-2023), dự án sẽ thí điểm trên một số nhóm sản phẩm với mặt hàng rau quả, thịt và thủy sản. Giai đoạn tiếp theo sẽ dần mở rộng nhiều sản phẩm, đối tác cung ứng hàng hóa có tiềm lực để tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Theo ông Lê Trường Sơn - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, dự án xây dựng chuỗi liên kết tạo điều kiện thuận tiện cho các nhà phân phối truy xuất nguồn gốc sản phẩm khi cần thiết, giúp giảm giá thành, nâng cao giá trị sản phẩm, từng bước xây dựng thương hiệu sản phẩm. Đồng thời, các cơ quan chức năng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc thực phẩm trong trường hợp có xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Saigon Co.op hợp tác xây dựng chuỗi liên kết “Bàn ăn xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO