Saigon Co.op - Củng cố nội lực để phát triển

Nguyễn Hồng| 10/03/2023 04:29

Vượt qua khó khăn, thách thức sau dịch Covid-19, Saigon Co.op đã thực hiện tốt việc kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp bởi không chỉ tăng cường tiêu thụ hàng hóa tại thị trường nội địa mà còn đưa hàng Việt ra nước ngoài. Để giữ vững vị thế nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, năm 2023, Saigon Co.op tiếp tục củng cố nguồn lực, đẩy mạnh số hóa, nâng cao hiệu quả kinh doanh...

Năm 2023, Saigon Co.op định hướng tiếp tục tập trung nguồn lực để chấn chỉnh, củng cố các hoạt động của hệ thống, nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong đó lợi nhuận vẫn là ưu tiên hàng đầu nhằm tạo tích lũy và nền tảng phát triển bền vững cho các năm tiếp theo.

Kết nối để vượt khó

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, năm 2022, Saigon Co.op đã đạt nhiều kết quả ấn tượng. Khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Saigon Co.op đã áp dụng hàng loạt chương trình kích cầu giúp doanh số đạt 30.888 tỷ đồng, tăng so với năm 2021 và đạt gần 99% kế hoạch. Việc phát triển mạng lưới cũng đạt hiệu quả cao khi đơn vị khai trương thêm 34 điểm bán thuộc Co.op Food và Cheers. Doanh số bán hàng trực tuyến của Saigon Co.op cũng đạt kết quả cao, chiếm tỷ trọng 4,4%, cao hơn kế hoạch đề ra là 3,5%.

1. Saigon Co.op hỗ trợ hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm giữa hệ thống siêu thị  với các hợp tác xã trong cả nước

Saigon Co.op hỗ trợ hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm giữa hệ thống siêu thị với các hợp tác xã trong cả nước

Cùng với đó, việc hỗ trợ hàng Việt trong khuôn khổ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được Saigon Co.op triển khai liên tục. Đặc biệt, trong năm qua, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam này đã xuất khẩu nhiều loại sản phẩm từ nông sản, thủy hải sản với tổng giá trị gần 70 tỷ đồng.

Điều đáng nói là việc hỗ trợ, kết nối, hợp tác kinh doanh giữa Saigon Co.op và các hợp tác xã thành viên duy trì tốt. Không chỉ vậy, đơn vị phối hợp chặt cùng Liên minh Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiều chương trình hợp tác, hỗ trợ mô hình hợp tác xã tại Việt Nam phát triển nhanh và bền vững, phương thức vận hành linh hoạt phù hợp xu hướng hội nhập. Nhà bán lẻ thuần Việt này còn hỗ trợ hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm giữa hệ thống siêu thị của Saigon Co.op với các hợp tác xã trong cả nước. Saigon Co.op đã chủ động, tích cực tham gia nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến cho dự thảo Luật Hợp tác xã sửa đổi nhằm phát triển hệ thống hợp tác xã cả nước.

Chia sẻ tại hội nghị "Tổng kết kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2022" của Saigon Co.op mới đây, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ đã biểu dương những nỗ lực và tinh thần dám dấn thân, xung kích của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động Saigon Co.op. Nhờ tinh thần này mà Saigon Co.op đã vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhất là luôn đảm bảo việc cung ứng hàng hóa thiết yếu, hàng bình ổn giá cho người dân, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền TP.HCM đảm bảo an sinh xã hội. 

Saigon Co.op đẩy mạnh số hóa trong quản lý và dịch vụ khách hàng

Saigon Co.op đẩy mạnh số hóa trong quản lý và dịch vụ khách hàng

Về an sinh cho cộng đồng, chăm lo cho người lao động

Saigon Co.op đã tích cực đóng góp về an sinh cho cộng đồng. Năm 2022, Saigon Co.op tiếp tục tham gia chương trình bình ổn giá 9 nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, hàng phục vụ Tết, hàng phục vụ mùa khai giảng, hàng phòng chống dịch. Thực hiện các đợt bán hàng bình ổn giá, Saigon Co.op đã triển khai 259 chuyến bán hàng lưu động đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa với giá bình ổn cho người dân.

Saigon Co.op còn thực hiện chuỗi chương trình bảo vệ môi trường, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng và các đối tượng chính sách khác, chăm lo, động viên bộ đội, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các vùng biên giới, biển đảo...

Dù kinh doanh còn nhiều khó khăn nhưng Saigon Co.op nỗ lực duy trì việc làm và thu nhập cho cán bộ - nhân viên với sự điều tiết trong hệ thống phù hợp với tình hình chung. Lãnh đạo Saigon Co.op đã chi lương, thưởng kịp thời, tính lương theo lộ trình cho hơn 6.000 lao động. Hệ thống công đoàn Saigon Co.op tổ chức nhiều chương trình ưu đãi hàng nhãn riêng, tổ chức sinh hoạt văn hóa cho người lao động, hỗ trợ chi phí chữa bệnh cho 55 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bảo lãnh vay vốn quỹ CEP cho hơn 2.248 người...

-6821-1678427925.jpg

Riêng với việc phát triển Đảng viên mới, năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Saigon Co.op đã lãnh đạo các chi bộ và ban lãnh đạo phát huy tốt tinh thần đoàn kết, nêu gương, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng, tạo sự gắn kết và chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động. 

Trong năm 2022, Ban Thường vụ Đảng ủy Saigon Co.op đã chỉ đạo hội đồng quản trị tổ chức thành công các kỳ đại hội thành viên để kiện toàn nhân sự và giải quyết các vấn đề tồn đọng, giúp hoạt động của đơn vị đi vào ổn định và phát triển bền vững. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm và ngày càng nâng cao chất lượng về chiều rộng lẫn chiều sâu, việc phát triển đảng viên mới đã hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra. 

"Chúng ta không chỉ nhìn về quá khứ để tự hào Saigon Co.op là một đơn vị anh hùng, một doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất nước mà còn phải trân trọng kế thừa và phát huy điều này. Phải xem đây là những giá trị, là động lực phấn đấu. Saigon Co.op là một đơn vị có lực lượng lao động với 14.000 người. Nếu những người lao động ở đây được chăm lo tốt với các chương trình phúc lợi thiết thực thì sẽ có nhiều triệu gia đình được họ chăm lo tinh tươm qua việc bán hàng chu đáo với giá tốt", ông Bùi Tá Hoàng Vũ chia sẻ.

-9346-1678427925.jpg

Củng cố nguồn lực để phát triển

Theo lãnh đạo Saigon Co.op, năm 2023, kinh tế Việt Nam dự báo vẫn duy trì tăng trưởng nhưng phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn như áp lực lạm phát, lãi suất, tỷ giá tăng, chi phí đầu vào tăng, gây sức ép lớn với sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, mức độ cạnh tranh trong thị trường bán lẻ dự báo ngày càng gay gắt hơn với sự tham gia và mở rộng hoạt động của các nhà bán lẻ trong nước và nước ngoài. 

Trong bối cảnh khó khăn vẫn còn tiếp diễn, để củng cố vị thế của nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, năm 2023, Saigon Co.op định hướng tập trung nguồn lực để chấn chỉnh, củng cố hoạt động của hệ thống, nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong đó lợi nhuận vẫn là ưu tiên hàng đầu nhằm tạo tích lũy và nền tảng phát triển bền vững cho các năm tiếp theo. 

-6646-1678427925.jpg

Theo ông Nguyễn Anh Đức, có 9 nhóm nhiệm vụ được Saigon Co.op thực hiện trong năm nay. Cụ thể, cải tổ sâu và mạnh mẽ chiến lược hàng hóa, chiến lược giá, nâng cao lợi thế cạnh tranh; số hóa trong quản lý, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả quản trị; đa dạng hóa thương mại điện tử; đầu tư cho khách hàng, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng; nâng cao hiệu quả các mô hình bán lẻ; chuẩn bị kế hoạch dài hạn cho logistics... Năm 2023, Saigon Co.op phấn đấu tăng doanh thu 4% so với cùng kỳ năm 2022.

Để giữ vững vị thế và tiếp tục phát triển, ông Bùi Tá Hoàng Vũ đề nghị Saigon Co.op tập trung cải thiện kinh doanh, hợp tác, dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp, đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm bắt kịp xu hướng tiêu dùng và cải tiến công nghệ phục vụ khách hàng hiệu quả hơn, phù hợp với hành vi mua sắm, thói quen tiêu dùng mới, góp phần cùng TP.HCM đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Saigon Co.op cần thực hiện nhanh việc số hóa trong quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh; tăng cường giải quyết các vấn đề trọng tâm song song với việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của kho bãi, logistics và thương mại điện tử, gia tăng hiệu quả kinh doanh. 

5. Saigon Co.op tiếp tục phát triển mạng lưới phân phối đa dạng và rộng khắp cả nước

Saigon Co.op tiếp tục phát triển mạng lưới phân phối đa dạng và rộng khắp cả nước

"Saigon Co.op phải tiếp tục xây dựng thương hiệu ngày càng phát triển vững mạnh, giữ vững vị trí là đơn vị kinh tế hợp tác tiêu biểu của Việt Nam và khu vực, xứng đáng là niềm tự hào của chính quyền và nhân dân TP.HCM", ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Saigon Co.op - Củng cố nội lực để phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO