Hội - Câu lạc bộ

SACA hướng mục tiêu sang thị trường châu Phi

Tâm An 27/12/2023 11:47

Theo ông Lê Viết Hải – Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA), trong tình hình bất động sản trong nước suy giảm, thị trường cho ngành xây dựng trong nước giảm sút, ngành xây dựng đã nghĩ đến hướng đi mới, đó là mở rộng thị trường ra nước ngoài.

Ngày 26/12, SACA đã tổ chức chương trình Họp Ban chấp hành mở rộng nhằm tổng kết các hoạt động Hiệp hội đã thực hiện năm 2023 và dự kiến chương trình hành động năm 2024.

Trong chương trình, ông Lê Viết Hải đã chia sẻ về kế hoạch hoạt động của SACA trong năm tới. Trong đó, ông Hải nhấn mạnh về thị trường mới mà SACA đang hướng tới, đó là châu Phi.

Ông Hải cho biết, thị trường châu Phi hiện có nhu cầu xây dựng lớn nhất thế giới, với lực lượng lao động lớn, hiện châu Phi đang xây dựng mạnh nhà ở xã hội. Tuy nhiên, ở châu Phi chưa áp dụng nhiều công nghệ trong xây dựng, các công trình chủ yếu không có cẩu mà thực hiện đưa vật liệu lên bằng giàn giáo, việc quản lý công trình xây dựng ở châu Phi chưa chuyên nghiệp, thiếu ngăn nắp.

dsc00510.jpg
Ông Lê Viết Hải – Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM chia sẻ về kế hoạch mở rộng thị trường sang châu Phi.

“Các công ty ở Việt Nam có thể trở thành đơn vị tiên phong trong xây dựng tại châu Phi. Nhất là tại Kenya. Kenya đã mời Tập đoàn Hòa Bình dự thầu công trình nhà ở của Chính phủ nếu chúng ta có đủ tiềm lực để triển khai. Có những nơi giá thành, chi phí xây dựng cao gấp 5-7 lần tại Việt Nam. Vì thế, đây là thị trường mới nhiều tiềm năng, nếu chúng ta biết cách khai thác”, ông Hải cho biết.

Ngoài châu Phi, một số nước Bắc Mỹ như Canada cũng là nơi SACA muốn tiếp cận trong thời gian tới. Được biết, ông Đinh Hồng Kỳ - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký SACA vừa chính thức được bầu là chủ tịch Hội doanh nghiệp Xây dựng Việt Nam – Canada.

a-ky.jpg
Ông Đinh Hồng Kỳ - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký SACA vừa chính thức được bầu là chủ tịch Hội doanh nghiệp Xây dựng Việt Nam – Canada.

Năm 2023, kinh tế Việt Nam đã trải qua giai đoạn đầy khó khăn, thách thức. Ban Chấp hành, Ban Điều hành SACA luôn nỗ lực không ngừng để ngày càng phát triển bền vững, tạo ra những chương trình hoạt động, sự kiện bổ ích cho hội viên, tăng cường kết nối giao thương và xúc tiến thương mại cùng nhau phát triển trong đại gia đình SACA. Bằng tất cả tâm huyết, trách nhiệm, nêu cao tinh thần đoàn kết, linh hoạt, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đến nay, Hiệp hội đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra từ đầu năm 2023.

Trong chương trình, SACA đã bầu ban chấp hành, ban điều hành SACA bổ sung gồm 10 nhân sự, trong đó, có ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

dsc00577.jpg
SACA ký kết hợp tác với Công ty Apollo Silicone

Ngoài ra, SACA đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với Công ty Apollo Silicone. Trong đó, Công ty Apollo Silicone sẽ tài trợ cho các hoạt động của SACA trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SACA hướng mục tiêu sang thị trường châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO