Sweet tooth: Ánh sáng giữa suy tàn

Văn Khoa| 14/08/2021 07:00

Sweet tooth lấy bối cảnh thế giới cận kề tận thế do một loài virus tàn phá. Virus khiến những đứa trẻ sinh ra trở thành người lai thú. Vì sợ hãi, nhân loại quyết tâm tiêu diệt những đứa trẻ này, nhưng có người lại tìm cách giúp đỡ.

Sweet tooth: Ánh sáng giữa suy tàn

Bé Gus trong phim "Sweet tooth"

Gus là cậu bé lai giữa người và nai, may mắn sống sót nhờ được cha chăm sóc nơi biệt lập. Khi cha qua đời vì dịch bệnh, cậu lên đường tìm kiếm mẹ. Gus vô tình gặp Japperd - người đàn ông tốt bụng, luôn giúp cậu vượt qua khó khăn. Hai người, một trẻ con, một trưởng thành đồng hành để tìm kiếm câu trả lời về cội nguồn của Gus và giải thoát cho Japperd khỏi những ám ảnh.

Nhân vật chính - bé Gus và Japperd - chênh lệch nhau về tuổi tác, tính cách. Một người chập chững bước vào đời, còn một người dày dạn kinh nghiệm, đã trải qua nhiều đau thương. Dù vậy, họ là mảnh ghép bổ sung hoàn hảo cho nhau. Sự tốt bụng, trong sáng của Gus khiến vết thương lòng nơi Japperd dịu lại. Từ một người ích kỷ, bất chấp đạo lý để bảo vệ bản thân, Japperd dần quan tâm, chăm sóc và hy sinh cho người khác. Sự già đời của Japperd giúp Gus thấy được thế giới hùng vĩ. Hành trình tìm kiếm gia đình của cậu bé ngây thơ và yêu đời là hành trình cậu đi tìm bản ngã, học cách thích nghi và trưởng thành.

Sweet tooth phơi bày những mặt tối của thế giới hiện đại: thảm họa môi trường, dịch bệnh... Trong thế giới ấy, con người trở nên ích kỷ. Từ đây, phim đưa ra lời cảnh tỉnh, hãy hành động để bảo vệ môi trường sống. Và nếu chẳng may phải đối mặt với thảm họa thì chỉ có sự đoàn kết, sẻ chia, tình yêu thương, niềm hy vọng và tinh thần lạc quan mới có thể vượt qua khó khăn.

Series 8 tập Sweet tooth do đạo diễn Jim Mickle thực hiện dựa theo truyện tranh cùng tên của tác giả Jeff Lemire, phát sóng trên Netflix. Phim được giới chuyên môn chấm 98%, khán giả chấm 89% trên hệ thống Rotten Tomatoes. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sweet tooth: Ánh sáng giữa suy tàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO