"Nhạc kịch Pháp" trở lại hậu đại dịch

Văn Khoa| 26/03/2021 02:55

Sau một thời gian tạm dừng vì dịch bệnh, Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM sẽ mở đầu mùa diễn bằng chương trình “Nhạc kịch Pháp".

Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trở lại, các hoạt động giải trí cũng bắt đầu vào guồng hoạt động. Tại TPHCM, Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM (HSBO) sẽ mở đầu mùa diễn mới bằng chương trình Nhạc kịch Pháp, dưới sự chỉ huy của nghệ sĩ Trần Nhật Minh.

Chương trình sẽ có sự tham gia của một số nghệ sĩ bao gồm: Phạm Khánh Ngọc, NSƯT Hồng Vy, Phạm Trang, Đào Mác, Phạm Duyên Huyền, Phan Hồng Dịu, Trần Thanh Nam, Võ Nguyễn Thành Tâm, Vũ Minh Trí, Phan Hữu Trung Kiệt, Nguyễn Thu Hường, Lý Hoàng Kim, Trần Thị Kim Anh, NSƯT Nguyễn Tấn Anh, dàn hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng HBSO.

Nghệ sĩ Phạm Khánh Ngọc sẽ thể hiện nhạc phẩm Bell song, từ nhạc kịch Lakme của Delibes (1883).

Nghệ sĩ Phạm Khánh Ngọc sẽ thể hiện nhạc phẩm Bell song, từ nhạc kịch Lakme của Delibes (1883).

Phần đầu của chương trình gồm những trích đoạn nổi tiếng từ những vở opera như Faust, Romeo và Juliet, Mireille của Charles Gounod; Lakmecủa Leo Delibes; Louisecủa Gustave Charpentier và La fille du regiment của Gaetano Donizetti - sáng tác khi ông sống tại Paris.

Nhạc kịch Fausttrở lại với bản aria do Đào Mác thể hiện. Vở nhạc kịch được công diễn lần đầu vào năm 1859, kể về sự thỏa thuận giữa Faust và quỷ dữ. NSƯT Trần Hồng Vy sẽ thể hiện bài hát ca ngợi tình yêu của Louise mang tên Depuis le jour(tạm dịch: Kể từ ngày đó). Ca khúc này nằm trong vở Louise (1900), được xem là tác phẩm sân khấu nổi tiếng nhất của Charpentier.

kich2-2770-1616774090.jpg

Những nhạc phẩm nổi tiếng như The Swancủa nhà soạn nhạc Saint-Saens sẽ do NSƯT Nguyễn Tấn Anh thể hiện. Nghệ sĩ Phạm Khánh Ngọc sẽ trải lòng với Bell song đến từ nhạc kịch Lakme của Delibes (1883). Nhạc kịch lấy bối cảnh tại Ấn Độ, và Lakme là con gái của một thầy tu Bà la môn. 

Bài hợp xướng Tourne, danse (tạm dịch: Quay, Nhảy múa) của Offenbach nằm trong vở nhạc kịch La Vie Parisienne. Đây là vở nhạc kịch hoàn chỉnh được HSBO biểu diễn tại TPHCM vào năm 2016. 

Một trong những điểm đặc biệt của chương trình nằm ở tiết mục Habaneravới sự góp mặt của nghệ sĩ Phan Hồng Dịu và Dàn Hợp xướng HBSO. Nối liền sau đó là phần song ca của ca sĩ Don Jose Phạm Trang và Micaela Phạm Duyên Huyền với tác phẩm Parle moi de ma mere...

Nhạc kịch Pháp sẽ diễn ra tại Nhà hát Thành phố vào lúc 20g ngày 28/3/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Nhạc kịch Pháp" trở lại hậu đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO