3 lý do không thể bỏ lỡ “Kỵ sĩ cưỡi Rồng”

Anh Thư| 06/01/2021 09:00

Chuyển thể từ quyển truyện thiếu nhi cùng tên nổi tiếng của Đức, “Kỵ sĩ cưỡi rồng” không chỉ là phim dành cho trẻ nhỏ mà còn mang đến những tiếng cười thư giãn cho người lớn.

3 lý do không thể bỏ lỡ “Kỵ sĩ cưỡi Rồng”

Kịch bản bản lôi cuốn, biến tấu 

Một kịch bản hay, một nội dung ấn tượng là yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng của mỗi bộ phim. Và may mắn, bản gốc văn học của Kỵ sĩ cưỡi Rồng là cuốn truyện thiếu nhi cùng tên của nữ nhà văn Cornelia Funke - người vốn được mệnh danh là J.K. Rowling của Đức.

Khi bộ truyện này được dịch sang Tiếng Anh đã nhanh chóng trở thành cơn sốt với độc giả, nằm trong danh sách bán chạy nhất của The New York Times suốt 78 tuần, thậm chí vươn lên vị trí số 1 trong top những cuốn sách thiếu nhi bán chạy nhất. Với phiên bản hoạt hình ra rạp lần này, các nhà làm phim đã biến tấu một vài chi tiết, đặt phim vào bối cảnh hiện đại để nội dung thêm gần gũi, vui tươi hơn với các khán giả mà vẫn không làm mất đi giá trị của câu chuyện gốc.

Nội dung phim theo chân chú rồng màu bạc béo ụt ịt và không bao giờ phun ra lửa - Firedrake, sinh sống cùng bộ tộc tại một thung lũng cây cối rậm rạp. Vì lòng tham, con người đang đẩy thung lũng của loài rồng đến bờ vực phá hủy do các công trường xây dựng. Firedrake không muốn nổ ra chiến tranh giữa Người và Rồng, chú xung phong đi tìm nơi trú ẩn mới có tên Vành đai Thiên Đường - nơi dành cho loài rồng vốn chỉ tồn tại trong truyền thuyết. Firedrake lên đường cùng với Thần rừng Sorrel và vô tình chạm chán với cậu bé loài người Ben - tự nhận là kỵ sĩ. Bộ ba nhanh chóng trở thành bạn nhưng rồi sớm phải đối mặt với mối nguy mới – Nettlebrand, một con quái vật ăn thịt rồng độc ác do một nhà giả kim bí ẩn tạo ra nhằm truy lùng và tiêu diệt mọi con rồng trên Trái Đất.

Thông điệp nhân văn

Như bất kỳ bộ phim nào khác, Kỵ sĩ cưỡi Rồng bên cạnh việc mang đến những tiếng cười thư giãn còn gởi gắm những thông điệp nhẹ nhàng, ý nghĩa về tình bạn, tình thương yêu. Cậu bé Ben là đứa trẻ ăn mồ côi, sống nhờ nghề ăn cắp vặt bị cuốn vào cuộc phiêu lưu với hai người bạn mới. Chính chuyến đi bất ngờ này đã khơi dậy lòng trắc ẩn, sự nỗ lực và ý chí trong tâm hồn Ben. Sức mạnh của con người được nuôi dưỡng bằng thử thách. Nguồn năng lượng tích cực được Ben truyền sang những người bạn của cậu, giúp Rồng Firedrake trở thành anh hùng. Ben cũng lấy lại niềm tin từ người bạn Sorrel, rằng không phải con người nào cũng xấu.

ky-si-cuoi-rong-3-ly-do-khong-8524-6507-

Hình ảnh khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp được khắc họa trong "Kỵ sĩ cưỡi Rồng"

“Các hành trình phiêu lưu kỳ thú luôn có một sức hấp dẫn mãnh liệt đối với trẻ em. Bạn sẽ được đưa tới những vùng đất kỳ lạ, có những trải nghiệm mới, những khám phá mới, và nếu may mắn, bạn sẽ có được một cái kết viên mãn. Đó thực sự là những yếu tố lý tưởng để làm nên một phim giải trí dành tặng cho cả gia đình” - nhà sản xuất Christoph Müller chia sẻ.

Không dừng lại ở đó, bộ phim còn là lời “cảnh tỉnh” nhẹ nhàng gởi đến loài người. Nếu vẫn tham lam, vẫn tiếp tục phá hủy môi trường sống tự nhiên, bắt thiên nhiên phải phục vụ cho cuộc sống thay vì tựa vào chúng, con người sẽ phải trả những cái giá rất đắt. Di sản bị bỏ quên. Các loài vật – bảm đảm sự cân bằng trong tự nhiên, hoặc sẽ chết vì khai thác quá độ hoặc sẽ bỏ đi, biến mất vĩnh viễn như loài Rồng trong truyện. Chỉ còn lại con người với những tòa cao ốc chọc trời và mảnh đất khô cằn thiếu sự sống muôn loài.

Hình ảnh sống động, âm nhạc tuyệt vời

Khung cảnh của khu rừng, của di tích khảo cổ hay thành phố… được các nhà làm phim khắc họa sống động trên phim, mang đến cảm giác như lạc vào chốn thần tiên. Một thế giới kỳ diệu của trí tưởng tượng được hiện thực hóa qua từng chi tiết, âm thanh hay màu sắc xuất hiện trong phim.

Nhà soạn nhạc Stefan Maria Schneider đã làm nổi bật tính sử thi của các nhân vật trong câu chuyện, đưa Kỵ sĩ cưỡi Rồng trở thành một hành trình phiêu lưu hoành tráng và dữ dội hơn.

“Khi lựa chọn được những giai điệu phù hợp, khi các âm thanh được hoà âm phối khí một cách khéo léo, khán giả chắc chắn sẽ có cảm giác mình đang được thưởng thức một bộ phim xuất sắc” - nhà sản xuất Müller nhận định. “Stefan dường như đã vượt qua mọi giới hạn trong khả năng của mình, và đó chính là điều mà chúng tôi mong muốn với bộ phim này”.

Kỵ sĩ cưỡi Rồng quy tụ dàn sao đình đám Hollywood tham gia lồng tiếng như: Thomas Brodie-Sangster, Freddie Highmore, Patrick Stewart, Felicity Jones… Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Trailer phim:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 lý do không thể bỏ lỡ “Kỵ sĩ cưỡi Rồng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO