Kinh tế số

Ra mắt kênh chợ Thủ Đức trực tuyến

Thanh An 18/01/2024 20:00

Thực hiện chủ trương chuyển đổi số của TP.HCM năm 2024, UBND TP. Thủ Đức phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam tổ chức ra mắt kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market" nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hoa tết và các sản phẩm phục vụ tết với các hoạt động livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop.

ongphung.jpg
Họp báo ra mắt kênh chợ Thủ Đức trực tuyến do UBND TP. Thủ Đức tổ chức ngày 18/1

Mục tiêu của kênh là nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp tăng doanh số, vượt qua khó khăn; đồng thời quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của TP. Thủ Đức.

Theo đó, chương trình bán hàng trực tuyến sẽ được thực hiện trên nền tảng TikTok Shop với sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 KOL (người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng), KOC (người tiêu dùng chủ chốt) và nhà sáng tạo nội dung số cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP. Thủ Đức. UBND TP. Thủ Đức dự kiến chương trình sẽ thu hút 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Bên cạnh đó, trong thời gian từ ngày 25-28/1, tại Công viên bờ sông Sài Gòn sẽ diễn ra các hoạt động livestream giới thiệu và bán các loại hàng hóa, dịch vụ Tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh; qua đó phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng, bứt phá doanh thu và tăng tốc chuyển đổi số trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Cùng với hoạt động bán hàng trực tuyến, quảng bá hình ảnh TP. Thủ Đức đến du khách tham quan, hoạt động này còn tăng cường nhu cầu mua sắm của người dân thông qua mạng xã hội; tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và xây dựng một cộng đồng trực tuyến tích cực; đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình” nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Sắp tới, TP. Thủ Đức cũng sẽ kết hợp, tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội... nhằm đưa văn hóa, nét đẹp cảnh sắc, con người Thủ Đức đến với người dân và du khách khi đến TP.HCM.

Sau chương trình, các doanh nghiệp tham gia bán hàng trực tuyến sẽ trích một phần doanh thu để đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình” do Trung tâm An sinh TP. Thủ Đức điều hành, nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, chung tay mang Tết 2024 đầm ấm đến tất cả mọi người trên địa bàn.

Đây là lần thứ ba TP.HCM tổ chức phiên chợ trực tuyến nhằm kích cầu mua sắm và quảng bá hình ảnh TP. Trước đó, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức livestream bán hàng tại chợ Bến Thành, chợ huyện Cần Giờ. Các sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ người dân và lan tỏa ra nhiều chợ truyền thống khác trên địa bàn TP, kích thích nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt kênh chợ Thủ Đức trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO