Ra mắt Báo thông minh Thanh Niên Online

YN| 07/01/2021 06:05

Ngày 5/1/2021, Báo Thanh Niên chính thức công bố triển khai dự án "Báo thông minh", với mục đích đem lại trải nghiệm đọc báo hoàn toàn mới đến người dùng.

Ra mắt Báo thông minh Thanh Niên Online

Ông Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên cho biết: "Cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, đem lại những cơ hội và thách thức to lớn cho mọi ngành, mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội. Biểu hiện cụ thể trước mắt của biến chuyển ấy chính là quá trình chuyển đổi số, được hiểu như là việc ứng dụng công nghệ số vào tất cả khía cạnh của hoạt động sản xuất. IDC ước tính chi tiêu trên toàn thế giới cho các công nghệ và dịch vụ cho phép chuyển đổi số sẽ đạt gần 2.000 tỷ USD vào năm 2022".

Luôn tiên phong trong đổi mới chính mình nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, những người làm Báo Thanh Niên tự tin đóng góp một sản phẩm công nghệ cao, lần đầu tiên xuất hiện ở một cơ quan báo chí Việt Nam, đó là hệ thống giải pháp “Báo thông minh Thanh Niên Online” được xây dựng dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI).

Bên cạnh việc nâng cấp trải nghiệm người dùng bằng các tương tác với website tin tức, công cụ này giúp tin tức và các nội dung trở nên dễ tiếp cận hơn đối với đa dạng đối tượng; từ những người bận rộn với phong cách sống đa nhiệm, yêu thích việc vừa lắng nghe tin tức vừa thực hiện nhiều công việc cùng lúc, cho đến những người có hạn chế về khả năng đọc. Đặc biệt công cụ trí tuệ nhân tạo này sẽ giúp các bậc cha mẹ an tâm hơn khi con em mình có thể tiếp cận thông tin mà không cần sử dụng màn hình điện tử quá nhiều.

Trong tương lai gần, nhiều nội dung đa dạng sẽ được cung cấp thông qua nền tảng trí tuệ nhân tạo Báo Thanh Niên, như âm nhạc, sáng tác văn học… tạo nên sức mạnh thực sự cho trợ lý ảo này, cũng như giúp Báo Thanh Niên hiện thực hóa tầm nhìn trở thành nền tảng nội dung đa dạng, an toàn và đáng tin cậy cho các đối tượng có nhu cầu văn hóa, tin tức và giải trí khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt Báo thông minh Thanh Niên Online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO