Thời sự

Quế và ớt của Việt Nam nhận cảnh báo vi phạm an toàn thực phẩm từ EU

Nguyễn An 27/06/2024 15:45

Các sản phẩm quế và ớt của Việt Nam đã nhận cảnh báo vi phạm an toàn thực phẩm từ một số quốc gia EU.

Cụ thể, mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam nhận được thông báo từ Hệ thống thông báo an toàn thực phẩm và thức ăn chăn nuôi của Liên minh châu Âu đối với sản phẩm có nguồn gốc thực vật xuất khẩu của Việt Nam vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Các sản phẩm nhận cảnh báo bao gồm quế, quế xay, bột quế hữu cơ và ớt. Các quốc gia cảnh báo gồm Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan và Pháp.

unnamed(1).jpg
Quế và ớt nhập khẩu từ Việt Nam đã nhận cảnh báo vi phạm an toàn thực phẩm từ EU

Trước cảnh báo từ EU, Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam đã đưa ra khuyến nghị về các sản phẩm nông sản, thực phẩm nhập khẩu vào châu Âu phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm của EU. Điều này bao gồm việc kiểm tra dư lượng thuốc trừ sâu, chất bảo quản, và các chất phụ gia khác trong sản phẩm.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần thực hiện các phân tích và kiểm tra định kỳ trên sản phẩm để đảm bảo không có dư lượng thuốc trừ sâu hoặc các chất hóa học khác vượt mức quy định. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín và chất lượng sản phẩm mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận và mở rộng thị trường quốc tế.

Đồng thời, Hiệp hội còn thông báo các doanh nghiệp cần lưu ý kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi xuất khẩu.

Ngoài quế và ớt, một số loại nông sản nhập khẩu từ Việt Nam như thanh long, đậu bắp cũng đang bị EU tăng tần suất kiểm tra, siết chặt các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.

Việc tăng tần suất kiểm tra nằm trong công báo của Ủy ban châu Âu (EC) về rà soát áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm tra bổ sung, biện pháp khẩn cấp quản lý nhập khẩu hàng nông sản, thực phẩm từ các nước thứ 3 vào EU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quế và ớt của Việt Nam nhận cảnh báo vi phạm an toàn thực phẩm từ EU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO