Khởi động hành trình “Định hình chất sáng tạo Việt 2023”

PV| 21/04/2023 09:21

Hành trình “Định hình chất sáng tạo Việt 2023” của Giải thưởng thiết Kế Việt Nam VMARK do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM tổ chức, đã bắt đầu hoạt động với chuỗi sự kiện Design Voices mang  chủ đề “Hòa quyện đẳng cấp và bền vững” trong lĩnh vực Du lịch – Nghỉ dưỡng và F&B.

Khởi động hành trình “Định hình chất sáng tạo Việt 2023”

Tại sự kiện, kiến trúc sư Trần Khánh Trung - Chủ tịch TTT Architects chia sẻ: "Ngành du lịch - nghỉ dưỡng đang có xu hướng đề cao các công trình ưu tiên sử dụng sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường nhưng đồng thời cũng đem lại nhiều trải nghiệm mới lạ cho khách hàng."

Theo ông Hồ Tấn Dương- Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP HCM: "Yếu tố bền vững đóng vai trò là chìa khóa mở ra hướng phát triển thân thiện với môi trường và thúc đẩy nền kinh tế bền vững. Một sản phẩm hay một thiết kế kiến trúc có tính bền vững là khi nó đảm bảo được yếu tố thân thiện, tiết kiệm nhiên liệu và có khả năng tái tạo, giảm thiểu lượng phế thải ra môi trường. Những nhà thiết kế đóng vai trò là người tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ để tạo ra giải pháp sáng tạo bền vững, đặc biệt là đối với các công trình liên quan đến ngành du lịch - nghỉ dưỡng và F&B, hai lĩnh vực đóng vai trò quan trọng không kém trong sự phát triển của nền kinh tế bền vững".

Để dung hòa được các yếu tố bền vững và đẳng cấp, các nhà thiết kế cần sở hữu tư duy sáng tạo đột phá và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Đến với Design Voices- Interior #3- Hospitality - F&B, cộng đồng thiết kế đã được tìm hiểu về cách chuyển đổi, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và khai thác năng lượng tái tạo để thu hút khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

-4459-1682072630.png

Việc đưa yếu tố văn hóa vào các công trình kiến trúc còn giúp khách hàng hiểu thêm về văn hóa địa phương, lịch sử dân tộc, đồng thời tạo nên mối quan hệ bền vững giữa thương hiệu và khách hàng. Đây chính là yếu tố giúp các thương hiệu tôn vinh và bảo tồn những giá trị quý báu của dân tộc.

Ngoài ra, đến với sự kiện Design Voices, cộng đồng thiết kế còn được kết nối với nhiều doanh nghiệp uy tín, tầm cỡ thông qua hoạt động networking hay khu vực triển lãm các gian hàng trưng bày sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng và F&B.

Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK nằm trong chuỗi các sự kiện sáng tạo do VDAS Hiệp hội Thiết kế TPHCM - Việt Nam bảo trợ. Với mong muốn tiếp tục nâng tầm và khuyến khích phát triển lĩnh vực thiết kế tại Việt Nam, VMARK đã lựa chọn chủ đề "Định hình chất sáng tạo Việt" cho năm 2023 với nhiều hoạt động giúp cộng đồng thiết kế cập nhật xu hướng mới và định hướng phát triển.

Chuỗi sự kiện Design Voices còn tiếp nối với những chủ đề liên quan đến bền vững- công nghệ- văn hóa Việt Nam trong các lĩnh vực thiết kế sáng tạo, thiết kế nội thất, thời trang và xây dựng thương hiệu tại Việt Nam. Cùng đó là chuỗi sự kiện Giải thưởng Thủ khoa sinh viên 2023 dành riêng cho sinh viên yêu thích lĩnh vực thiết kế - kiến trúc.

Sự kiện được đồng hành cùng đối tác chiến lược Vasta Stone và hỗ trợ của thương hiệu GROHE, cũng như các thương hiệu tham gia trưng bày sản phẩm đã cùng tạo nên một chương trình thành công và ý nghĩa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi động hành trình “Định hình chất sáng tạo Việt 2023”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO